Ukraine, Pháp: ‘Chúng tôi không muốn đánh nhau với Nga’

05/03/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Chính phủ Pháp và chính quyền lâm thời Ukraine vào ngày 5.3 đã bác bỏ khả năng xảy ra một cuộc xung đột tổng lực với Nga.

(TNO) Chính phủ Pháp và chính quyền lâm thời Ukraine vào ngày 5.3 đã bác bỏ khả năng xảy ra một cuộc xung đột tổng lực với Nga.


Ngoại trưởng lâm thời Ukraine Andrei Dechtchitsa (trái) và Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius trong cuộc họp báo ở Paris - Ảnh: AFP

“Chúng tôi muốn giữ đối thoại và quan hệ tốt với người dân Nga”, AFP dẫn lời Ngoại trưởng lâm thời Ukraine Andriy Deshchytsya phát biểu sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius.

“Chúng tôi muốn giải quyết bất đồng này một cách hòa bình. Chúng tôi không muốn đánh nhau với Nga”, ông Deshchytsya nói.

Ngoại trưởng Pháp Fabius tiếp lời: “Chúng tôi sẽ không tuyên chiến với người Nga, nhưng những gì họ đang làm thì không thể chấp nhận được. Đây là một cuộc xâm lược”.

Ngoại trưởng lâm thời Ukraine đang hi vọng sẽ có thể gặp gỡ trực tiếp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, người được cho là sẽ có mặt ở Paris vào cuối ngày 5.3 (giờ địa phương), nhưng thông tin này chưa được xác nhận, theo AFP.

Được biết, ông Deshchytsya và ông Fabius gặp nhau trước thềm hội nghị quốc tế ở Li Băng, dự kiến có sự tham gia của ông Lavrov, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cùng các ngoại trưởng Anh, Pháp và Đức.

Hoàng Uy

>> Ukraine tố quân đội Nga chiếm căn cứ tên lửa thứ 2
>> Ukraine tăng cường bảo vệ nhà máy hạt nhân
>> Mỹ gửi chuyên gia giúp Ukraine tìm tài sản bị mất cắp
>> Trên 5.500 binh sĩ Ukraine đào ngũ
>> Ukraine và Nga bắt đầu ngồi lại đàm phán  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.