Chống béo phì bằng tỏi sống

06/11/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Tỏi sống được xem là loại thuốc thiên nhiên khi không chỉ giúp giảm cholesterol, chống ung thư, tiểu đường, viêm khớp, bệnh Alzheimer mà còn giúp giảm cân.

(TNO) Tỏi sống được xem là loại thuốc thiên nhiên khi không chỉ giúp giảm cholesterol, chống ung thư, tiểu đường, viêm khớp, bệnh Alzheimer mà còn giúp giảm cân.

Giảm cân

Theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, tỏi hoạt động như một chất ức chế cơn thèm ăn khi nó cung cấp các tín hiệu báo no bụng.

Ăn tỏi cũng giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Tỏi còn được cho kích thích hệ thần kinh giải phóng hormone adrenalin, từ đó làm tăng quá trình trao đổi chất. Cơ thể chuyển hóa cao có thể giúp đốt cháy calo và giảm cân.

Tỏi có chứa hợp chất đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe là allicin. Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Weizmann ở Israel phát hiện allicin là chất ức chế cơn thèm ăn hiệu quả.

Nhóm nghiên cứu do tiến sĩ David Mirelman dẫn đầu lúc đầu tìm cách khám phá những lợi ích của tỏi trong việc giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Kết quả cho thấy tỏi không chỉ giúp kiểm soát cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường mà còn giúp giảm cân.

Theo kết quả nghiên cứu ở loài chuột, những con chuột được cho bổ sung allicin không tăng cân trong khi chuột ở nhóm đối chứng không có allicin thì tăng cân.

Lợi ích khác của tỏi

- Một số nghiên cứu cho thấy tỏi làm giảm cholesterol xấu LDL.

- Tỏi giữ các tiểu huyết cầu không dính lại với nhau, làm giảm nguy cơ máu vón cục và còn có thể chống ung thư, kháng viêm.

- Ăn tỏi còn giúp giảm huyết áp ở những người bị cao huyết áp.

- Một số nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều tỏi có thể giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày, ruột kết và tuyến tiền liệt.

Huỳnh Thiềm

>> Ăn tỏi giảm nguy cơ ung thư phổi
>> Ăn tỏi sống giảm nguy cơ ung thư phổi
>> Chống hôi miệng do ăn tỏi
>> Ăn tỏi sống có thể chữa đau họng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.