Chống tấn công mạng gặp trục trặc vì ISP “nghỉ cuối tuần”

06/08/2013 03:05 GMT+7

Công tác phối hợp ngăn chặn các đợt tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhắm vào một số báo điện tử thời gian qua đã có những trục trặc xuất phát từ sự thiếu hợp tác của một số đơn vị bị tấn công cũng như một số nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP).

Công tác phối hợp ngăn chặn các đợt tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhắm vào một số báo điện tử thời gian qua đã có những trục trặc xuất phát từ sự thiếu hợp tác của một số đơn vị bị tấn công cũng như một số nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP).

Đây là thông tin được ông Vũ Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), cho biết tại cuộc họp giao ban quản lý nhà nước tháng 7.2013 của Bộ TT-TT, diễn ra sáng 5.8.  Theo VNCERT, đã có 4 đợt tấn công DDoS kéo dài từ cuối tháng 6 đến cuối 7.2013 nhắm vào một số báo điện tử Việt Nam...

Đại diện VNCERT cho biết việc phối hợp với các đối tác nước ngoài ngăn chặn các cuộc tấn công khá hiệu quả nhưng trong nước lại gặp trục trặc do việc các bị hại ban đầu không hợp tác nên VNCERT không lấy được các mẫu mã độc. Thậm chí có ISP còn “nghỉ việc” vào cuối tuần và chỉ triển khai chặn vào ngày làm việc.

Trường Sơn

>> Vụ tấn công mạng “lớn chưa từng có” đã kết thúc
>> Việt Nam đứng thứ 11 toàn cầu về nguy cơ tấn công mạng
>> Hơn 44 triệu lượt tấn công mạng nhắm vào website chính phủ Israel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.