Ca sĩ Phương Thanh: 'Giúp Siu Black thì đừng nghĩ đến cái tôi'

09/08/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Trước tình cảnh nợ nần của 'họa mi núi rừng' Siu Black, ca sĩ Phương Thanh và bạn bè đồng nghiệp đã đứng ra tổ chức đêm nhạc Tình nghệ sĩ diễn ra vào ngày 11.8 tới đây. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, xung quanh chuyện 'cứu Siu Black' vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều...

(TNO) Trước tình cảnh nợ nần của "họa mi núi rừng" Siu Black, ca sĩ Phương Thanh và bạn bè đồng nghiệp đã đứng ra tổ chức đêm nhạc Tình nghệ sĩ diễn ra vào ngày 11.8 tới đây. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chuyện "cứu Siu Black" vẫn còn gây ra nhiều ý kiến trái chiều...

>> Nhiều người tình nguyện giúp đỡ, xóa nợ cho ca sĩ Siu Black
>> Tạo sô diễn giúp Siu Black trả nợ
>> Ca sĩ Phương Thanh: Nghệ sĩ thân thiết bàn chuyện hỗ trợ Siu Black
>> Ca sĩ Siu Black thừa nhận nợ và 'đã đi đến đường cùng

Trao đổi với Thanh Niên Online vào chiều 9.8, ca sĩ Phương Thanh cho biết hiện sức khỏe và tinh thần của Siu Black đã ổn định, thích hợp cho việc đi hát trở lại. Qua những lần tâm sự mới đây cùng Siu Black, Phương Thanh cho rằng "họa mi núi rừng" đã hiểu ra vấn đề và nhìn nhận mọi chuyện...

* Đêm nhạc "Tình nghệ sĩ" sẽ diễn ra như thế nào thưa chị?

- Ca sĩ Phương Thanh: Các nghệ sĩ đều tham gia không có cát sê và toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc được dùng để giúp chị Siu trả nợ dần.

Ngoài những nghệ sĩ có trên poster còn có rất nhiều nghệ sĩ khác nữa. Khi giúp đỡ đồng nghiệp, họ không còn quan trọng chuyện tên tuổi, cái tôi gì ở đây nữa.

Nói chung, mọi người đều rất vui vẻ khi là cánh tay trợ giúp cho chị Siu, vì hoạn nạn có nhau.

* Đêm nhạc sẽ gồm những tiết mục nào?

- Chúng tôi sẽ hát thoải mái với nhau, chủ yếu là tình cảm thôi.


Poster chương trình Tình nghệ sĩ, đêm nhạc ủng hộ Siu Black - Ảnh: Ca sĩ Phương Thanh cung cấp

* Chị không lo chủ nợ sẽ kéo tới đêm nhạc để đòi nợ sao?

- Chuyện này sẽ có người đứng ra giải quyết. Tôi cũng mong các chủ nợ hãy bình tĩnh. Chị Siu đã dám đứng ra, đối diện đàng hoàng thì hãy để chị Siu hát để mà có tiền trả. Còn nếu sau đêm diễn mà chị ấy không chịu trả thì hãy nói.

* Xoay quanh chuyện giúp Siu Black, một số ca sĩ khác như Đàm Vĩnh Hưng hay Long Nhật đã có những ý kiến trái chiều trên mặt báo trong những ngày qua. Có phải vì thế mà họ không xuất hiện trong đêm nhạc này?

- Tôi đứng ra tổ chức đêm nhạc này không phải cho tôi, mà tôi và mọi người làm cho Siu Black. Xin khẳng định nhân vật chính là Siu Black.

Có những người không có tên, có hình trên poster vẫn vui vẻ đến tham gia. Tôi đã công khai mời gọi trên báo chí chứ không cần phải gọi điện nữa.

Nếu là người thân thiết với Siu Black thì đừng nghĩ đến cái tôi, đừng nghĩ mình là ca sĩ nổi tiếng, phải mời mới tham gia mà nghe tin thì chạy đến giúp đỡ liền, đó mới là tình bạn.

Ở đây không có "ngôi sao", không có "ông hoàng", "bà chúa" nào cả mà chỉ có tấm lòng thôi.

* Ca sĩ Long Nhật cũng cho rằng chị đang khiến cho mọi chuyện rối tung lên chứ không phải là giúp Siu Black?

- Nếu Long Nhật là bạn thân của Siu Black thì Long Nhật hãy tới giúp chị Siu đi.

Tất cả mọi người nếu có lòng với Siu Black thì có cần phải đem cái tôi hay tiếng tăm ra không? Có những người không có tên trên poster vẫn tham gia bình thường, thậm chí còn xuất hiện với vai trò chính. Khi nghệ sĩ có tình với nhau thì không còn cái tôi nào mà chỉ có tình cảm chân thành với nhau thôi.


Phương Thanh và Siu Black - Ảnh: Ca sĩ Phương Thanh cung cấp

* Chị có thể tiết lộ thêm về những nhân vật "bí mật" này không?

- Đó là những người thân và không thân với chị Siu. Trong đó, có cả những nhân vật mà chúng tôi muốn giữ kín để gây bất ngờ cho Siu Black. Có những người chỉ gặp chị Siu đôi ba lần, nhìn nhau cười thôi nhưng khi nghe tin, họ vẫn sẵn sàng giúp.

* Chuyện quyên góp, ủng hộ Siu Black đến nay đã tiến triển như thế nào, thưa chị?

- Mọi người cũng đã giúp đỡ, tạo điều kiện rất nhiều. Tuy nhiên, tôi cũng muốn hạn chế chia sẻ những thông tin này vì sau khi chia sẻ, một số chủ nợ đã liên tục gọi điện đòi phải trả cho họ trước hoặc một số kẻ tìm cách phá rối.

* Vậy còn sau đêm nhạc này thì sao?

- Mọi người đã chung tay để đỡ chị Siu đứng dậy. Còn trách nhiệm chính vẫn là chị ấy. Chúng tôi chỉ có thể giúp tới đây thôi. Còn lại phải do chị ấy cố gắng...

* Xin cảm ơn chị!

Đêm nhạc Tình nghệ sĩ, ủng hộ ca sĩ Siu Black sẽ diễn ra tối 11.8 tại Phòng trà Nam Quang (TP.HCM) với sự tham gia của danh hoài Hoài Linh, ca sĩ Phương Thanh, nhạc sĩ Lê Quang, Vân Khánh, Quang Hà, Trang Nhung... và tất nhiên sẽ có sự xuất hiện của "họa mi núi rừng" Siu Black.

Đây là đêm nhạc đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Siu Black sau scandal nợ nần ầm ĩ suốt thời gian qua.

Thiên Hương

>> Siu Black, chị đang ở đâu ?
>> Siu Black trong vòng vây nợ nần?
>> Hoài Linh thay thế Siu Black ngồi ghế nóng
>> Siu Black bất ngờ làm giám khảo "Tôi là người chiến thắng
>> Siu Black “tiếp lửa” cho đội Trần Lập
>> Siu Black đang "máu" bỗng… cúp điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.