DN Nhật Bản kiến nghị mở đường bay Đà Nẵng - Haneda

07/11/2013 12:42 GMT+7

Nhiều DN Nhật Bản hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Đà Nẵng vừa kiến nghị mở đường bay quốc tế trực tiếp Đà Nẵng - Haneda nhằm tạo thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư Nhật Bản đến với miền Trung và Đà Nẵng.

Ngoài ra, thị trường khách du lịch Nhật Bản đến Đà Nẵng mỗi năm đều tăng, đơn cử như năm 2011 là 22.446 lượt, đến nay 2012 là 26.836 lượt cũng là một trong những điều kiện tốt để mở đường bay từ Đà Nẵng - Nhật Bản.

Tuy nhiên, theo Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng, năm 2010, đường bay Đà Nẵng - Narita (Nhật Bản) đã được mở, nhưng do ít khách nên đã tạm dừng. Theo kế hoạch của Vietnam Airlines, đường bay Đà Nẵng - Narita sẽ mở lại vào cuối năm 2014. Trong khi đó, Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng cũng cho biết sẽ làm việc với các hãng hàng không quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nắm thông tin về thị trường để xúc tiến đường bay Đà Nẵng - Haneda.

Sân bay quốc tế Haneda nằm trong nội thành Tokyo là sân bay bận rộn nhất ở Nhật Bản và thứ 4 thế giới, chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa và có một số chuyến bay quốc tế đến Hàn Quốc, Trung Quốc.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.