Siêu xe từng gây tranh cãi về kỷ lục tốc độ nhanh nhất thế giới gặp nạn

Hoàng Cường
Hoàng Cường
11/05/2021 13:05 GMT+7

SSC Tuatara – chiếc siêu xe từng gây tranh cãi về kỷ lục tốc độ nhanh nhất thế giới vừa gặp tai nạn khi đang trong quá trình vận chuyển để chuẩn bị cho việc chạy thử, chứng minh khả năng vận hành.

Theo TheDrive, siêu xe SSC Tuatara vừa gặp tai nạn trên đường cao tốc liên bang I-15 khi đang trên đường vận chuyển đến đường thử ở Florida để chuẩn bị cho lần chạy thử tiếp theo.
Cụ thể, chiếc xe tải vận chuyển SSC Tuatara đã bị lật trên cao tốc. Những bức ảnh chụp lại cảnh SSC Tuatara được kéo ra từ rơ-moóc xe tải vận chuyển cho thấy, chiếc siêu xe trị giá 1,9 triệu USD bị trầy xước, biến dạng một số chi tiết ngoại thất, phần kính mui xe bị vỡ.

Chiếc siêu xe trị giá 1,9 triệu USD bị trầy xước, biến dạng một số chi tiết ngoại thất, phần kính mui xe bị vỡ

Ảnh: The Drive

Jerod Shelby, nhà sáng lập SSC North America, cho biết siêu xe SSC Tuatara này mang số hiệu 001 từng được sử dụng để phá kỷ lục tốc độ hồi tháng 1 vừa qua. Chiếc xe chỉ bị hư hỏng, trầy xước bên ngoài và đã được đưa đi sửa chữa.
Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái siêu xe SSC Tuatara do thương hiệu Mỹ - SSC North America sản xuất khiến làng xe dậy sóng khi công bố đạt tốc độ tối đa lên tới 532,93 km/giờ trên cung đường cao tốc 160, có chiều dài khoảng 11,2 km tại Mỹ.
Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi công bố lập kỷ lục mới, SSC North America đã hứng chịu áp lực lớn từ sự hoài nghi của dư luận cũng như không ít chuyên gia có tầm ảnh hưởng trên YouTube. Cụ thể, một số YouTuber đã tiến hành phân tích dữ liệu từ đoạn video ghi lại quá trình siêu xe lập kỷ lục và thẳng thắn bày tỏ sự hoài nghi về tính xác thực liên quan đến kỷ lục mẫu xe này xác lập.

Siêu xe SSC Tuatara do thương hiệu Mỹ - SSC North America sản xuất

Một số chuyên gia cũng như YouTuber cho rằng hãng xe Mỹ đã không cung cấp đầy đủ bằng chứng hay tài liệu để xác thực về kỷ lục của mẫu xe SSC Tuatara đạt được, đồng thời nghi ngờ về sự chính xác của các thiết bị đo lường được sử dụng.
SSC Tuatara sau đó đã được SSC North America chạy thử lại và đạt tốc độ tối đa 455,2 km/giờ, qua đó chính thức phá kỷ lục tốc độ siêu xe nhanh nhất thế giới của Koenigsegg Agera RS. Tuy nhiên, SSC Tuatara vẫn phải nhận khá nhiều lời mỉa mai vì không thể tái lập kết quả 508km/giờ như lần chạy thử đầu tiên. Trong quá trình chuyển bị cho lần chạy thử tiếp theo, siêu xe này đã gặp nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.