Soi những điểm mới trên Yamaha Exciter 2019 tại Việt Nam

6 Thanh Niên Online
Tăng giá bán 2 triệu đồng, bản nâng cấp của Yamaha Exciter 2019 chỉ thay đổi vài chi tiết thiết kế, thêm tính năng... trong khi động cơ 150 phân khối vẫn giữ nguyên như trên phiên bản cũ.
So với mẫu cũ, bản nâng cấp của Yamaha Exciter sở hữu 6 điểm mới về thiết kế, công nghệ /// Ảnh: Trần Hoàng So với mẫu cũ, bản nâng cấp của Yamaha Exciter sở hữu 6 điểm mới về thiết kế, công nghệ - Ảnh: Trần Hoàng
So với mẫu cũ, bản nâng cấp của Yamaha Exciter sở hữu 6 điểm mới về thiết kế, công nghệ
Ảnh: Trần Hoàng
Video: 6 thay đổi nổi bật trên Yamaha Exciter 2019
Soi những điểm mới trên Yamaha Exciter 2019 tại Việt Nam - ảnh 1
Gần 4 năm kể từ khi bước sang thế hệ mới, mẫu xe côn tay thể thao Yamaha Exciter vừa được hãng xe Nhật Bản nâng cấp, nhằm tiếp tục tạo sức hút với người tiêu dùng cũng như tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Winner, Suzuki Rider...
Soi những điểm mới trên Yamaha Exciter 2019 tại Việt Nam - ảnh 2
Yamaha Exciter giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam gồm phiên bản GP có giá 47,5 triệu đồng, trong khi bản RC với 4 tùy chọn màu sắc như: đen - xám, cam - đen, trắng - đỏ, đỏ - nhám bán ra với giá 46,9 triệu đồng. Như vậy, so với phiên bản cũ, giá bán của Exciter 2019 tăng thêm 2 triệu đồng.
Soi những điểm mới trên Yamaha Exciter 2019 tại Việt Nam - ảnh 3
Tương ứng với mức tăng giá này, Exciter 2019 được Yamaha Việt Nam thay đổi kiểu dáng thiết kế cụm đèn pha với cách bố trí 3 bóng hoàn toàn mới, đồng thời sủ dụng công nghệ đèn LED thay thế đèn halogen trước đây. Điều này, không chỉ mang đến cái nhìn hiện đại mà còn góp phần tăng khả năng chiếu sáng của xe.
Soi những điểm mới trên Yamaha Exciter 2019 tại Việt Nam - ảnh 4
Tương tự đèn pha, cụm đèn hậu và đèn xi-nhan cũng sử dụng công nghệ đèn LED, giúp Exciter 2019 trở thành mẫu xe sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại nhất trong phân khúc underbone 150 phân khối thời điểm hiện tại.
Soi những điểm mới trên Yamaha Exciter 2019 tại Việt Nam - ảnh 5
Cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành trên Exciter 2019 cũng được làm mới với việc thay kiểu đồng hồ analog cũ bằng màn hình điện tử LCD tương tự mẫu xe tay ga Yamaha NVX. Sự thay đổi này mang đến cái nhìn hiện đại, trực quan hơn, tuy nhiên xét về thẩm mỹ lại tạo ra nhiều luồng ý kiến trái ngược nhau. Một số khách hàng cho rằng, kiểu thiết kế này có phần đơn điệu, làm mất đi phong cách mạnh mẽ của một mẫu xe vốn mang “mã gen” thể thao.
Soi những điểm mới trên Yamaha Exciter 2019 tại Việt Nam - ảnh 6
Bên cạnh đồng hồ hiển thị, Yamaha cũng chú ý đến tính tiện nghi, an toàn khi trang bị thêm nút đóng mở động cơ, tương tự như các mẫu mô tô phân khối lớn cho Exciter 2019. Nút bấm này có chức năng ngắt động cơ trong các tình huống khẩn cấp, đồng thời đảm bảo an toàn khi dừng xe hoặc chuẩn bị xuất phát.
Soi những điểm mới trên Yamaha Exciter 2019 tại Việt Nam - ảnh 7
Cùng với nút đóng mở động cơ, lần đầu tiên Yamaha trang bị nút đèn pha xin vượt (passing) cho Exciter, giúp người lái dễ dàng phát tín hiệu đèn báo hiệu khi muốn vượt các xe phía trước.
 
Soi những điểm mới trên Yamaha Exciter 2019 tại Việt Nam - ảnh 8
Kiểu dáng thiết kế thân xe về cơ bản không có nhiều thay đổi đột phá, tuy nhiên với kích thước dài, rộng, cao tương ứng 1.985 x 670 x 1.100 (mm), Yamaha Exciter 2019 dài hơn 15 mm, cao hơn 20 mm so với phiên bản cũ. Chiều cao yên cũng tăng 15 mm, đạt mức 795 mm. Trong khi đó, trọng lượng xe đạt mức 117 kg tăng thêm 2 kg so với mẫu cũ.
Soi những điểm mới trên Yamaha Exciter 2019 tại Việt Nam - ảnh 9
Để tạo sự cân xứng với thân xe, đồng thời tăng khả năng bám đường, lốp trước của Exciter 2019 được gia tăng kích thước lên 90/80-17 thay vì 70/90 như trước đây. Trong khi đó, lốp sau và hệ thống phanh đĩa vẫn không thay đổi.
Soi những điểm mới trên Yamaha Exciter 2019 tại Việt Nam - ảnh 10
Tiện ích trên Exciter 2019 gia tăng khi có thêm khóa định vị. Khi bấm nút trên chìa khóa này, đèn xi nhan trên xe sẽ bật sáng kèm theo âm thanh phát ra, giúp người dùng xác định vị trí xe trong phạm vi khoảng 20 m. Tuy nhiên, chi tiết này được cho là nâng cấp “chưa tới”, khi Yamaha không tích hợp tất cả vào một khóa thông minh như NVX hay các mẫu xe tay ga của Honda mà chỉ trang bị nút bấm độc lập, tách biệt với chìa khóa khởi động xe.
Soi những điểm mới trên Yamaha Exciter 2019 tại Việt Nam - ảnh 11
Nâng cấp công nghệ tiện ích, an toàn tuy nhiên Yamaha Exciter 2019 lại khiến không ít người hụt hẫng khi tiếp tục sử dụng động cơ 150 phân khối, cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút kết hợp hộp số 5 cấp từ phiên bản cũ.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hùng

Hùng

Động cơ cũ, mới nhất là cái giá tăng 2 triệu, bán cắt cổ dân Việt.
Hop

Hop

Tôi cho rằng, mặt đồng hồ nhìn không đẹp bằng phiên bản trước, không hợp với dáng xe.
Vu

Vu

Đèn xi nhan sau thiết kế gọn lại thì ok.
Lê Văn Nhẫn

Lê Văn Nhẫn

Tiêu thụ nhiên liệu trung bình là bao nhiêu ạ?
Trung

Trung

Khoảng 45 đến 47 cây số 1 lít xăng nha bạn.
Thach Dung

Thach Dung

Động cơ cũ tất nhiên tiêu thụ nhiên liên như nhau thôi.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm