'Nguồn sáng cho đời' đến Tây nguyên

12/08/2013 03:35 GMT+7

Trong hai ngày 10 và 11.8, Chương trình Nguồn sáng cho đời - Báo Thanh Niên đã đến Lâm Đồng, khám và mổ mắt cho hàng trăm bệnh nhân nghèo.

Chương trình thực hiện với sự phối hợp của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng; Bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Lạt và được tài trợ bởi Văn phòng đại diện JTI (Việt Nam) tại TP.HCM.

Siêu âm mắt cho bà con - d
Siêu âm mắt cho bà con - Ảnh: G.B 

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều bà con đã có mặt tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Sau khi khám sàng lọc, các bác sĩ đã chỉ định mổ cho 200 người. Đây là những bệnh nhân cần phải mổ gấp. Ê kíp mổ là các bác sĩ giỏi đến từ Bệnh viện Nguyễn Trãi, TP.HCM. Cụ Ya Fương (70 tuổi, người dân tộc Churu ở H.Đức Trọng) xúc động: “Tôi bị mờ mắt trái nhưng gia đình khó khăn nên chưa có điều kiện để đi mổ được. Nay được mổ sáng mắt để dễ đi lại và vui chơi cùng con cháu, tôi rất mừng”. Còn cụ Đỗ Thị Nhớ (82 tuổi, thôn Đa Quý, xã Xuân Thọ, Đà Lạt) nói: “Lần này được mổ mắt, tôi có đôi mắt sáng để tiện trong sinh hoạt, đi lại, thật không gì diễn tả hết niềm vui. Tôi thay mặt cho bà con gửi lời cám ơn sâu sắc đến tất cả những người thực hiện chương trình”…

Ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi Lâm Đồng, cho biết 18 tháng qua hội cùng các nhà tài trợ đã thực hiện mổ mắt miễn phí 19 đợt cho khoảng 3.000 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, qua khảo sát ở địa phương còn khoảng 7.000 người nữa cần được mổ mắt. “Chương trình lần này có ý nghĩa nhân văn thật sâu sắc, các bệnh nhân thấy mình được chăm sóc, đối xử rất tốt. Tôi rất vui mừng và cám ơn Báo Thanh Niên, nhà tài trợ cùng các bác sĩ và rất mong có thêm nhiều “nguồn sáng” nữa đến với bà con ở đây”, ông Lực nói.

Tính đến nay, Báo Thanh Niên đã tổ chức 77 đợt mổ mắt trong chương trình Nguồn sáng cho đời trên toàn quốc, giúp gần 9.000 bệnh nhân nghèo sáng mắt, với tổng kinh phí hơn 6 tỉ đồng.

Đây là lần thứ 2 Văn phòng đại diện JTI tại Việt Nam đồng hành cùng Báo Thanh Niên thực hiện chương trình, với tổng số tiền tài trợ 588 triệu đồng mổ mắt cho bệnh nhân nghèo ở 3 tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Quảng Nam. JTI Việt Nam là thành viên của Tập đoàn đa quốc gia JT International, có trụ sở chính đặt tại Geneva, Thụy Sĩ. JTI hiện có mặt tại hơn 120 quốc gia với trên 25.000 nhân viên, trong đó có chi nhánh JTI Việt Nam được thành lập năm 2001.

Gia Bình

>> Chương trình “Nguồn sáng cho đời”: Thêm 100 người được mổ mắt 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.