Sự cố phanh trên Honda CR-V: Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Honda giải trình

3 Thanh Niên Online
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Honda Việt Nam (HVN) kiểm tra, báo cáo về việc một số người dùng xe Honda CR-V phản ánh, xe bị khóa cứng phanh dẫn đến nguy cơ mất an toàn khi xe đang vận hành.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo vụ việc liên quan đến CR-V Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo vụ việc liên quan đến CR-V
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo vụ việc liên quan đến CR-V
[VIDEO] Cục Đăng kiểm Việt Nam vào cuộc vụ lỗi phanh trên Honda CR-V
Trước đó như Thanh Niên đã đưa tin, một số người dùng xe Honda CR-V thuộc thế hệ thứ 5 tại Việt Nam lần lượt phản ánh sự cố chân phanh trên mẫu xe này xe bị khóa cứng khi đang vận hành với hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control được kích hoạt.
Liên quan đến vụ việc này, ngày 5.6 trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Tô An - Trưởng Phòng chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin khách hàng phản ánh qua báo chí. Sáng ngày 5.6, Cục Đăng kiểm đã gửi văn bản yêu cầu Honda Việt Nam tiến hành kiểm tra và giải trình toàn bộ các vấn đề liên quan đến xe CR-V mà báo chí phản ánh sau đó có báo cáo gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam”.
Sự cố phanh trên Honda CR-V: Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Honda giải trình - ảnh 1
Văn bản Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi đến Honda Việt Nam 
- Ảnh: TN
Trong văn bản được Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi đến Honda Việt Nam nêu rõ: “Để có các thông tin cụ thể về vấn đề này cũng như các vấn đề đã phát sinh đối với các dòng xe do Công ty nhập khẩu phân phối tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu công ty báo cáo bằng văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 12.6.2019”.
“Theo quy định khi có kết quả kiểm tra và chứng minh rằng lỗi thuộc về nhà sản xuất thì nhà sản xuất phải thực hiện việc triệu hồi”, ông Nguyễn Tô An cho biết thêm.
Sự cố phanh trên Honda CR-V: Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Honda giải trình - ảnh 3
Chiếc Honda CR-V của anh Mạnh đã 3 lần gặp sự cố chân phanh bị khóa cứng, đèn báo lỗi bật sáng khi đang chạy
- Ảnh: Hoàng Mạnh Đức
Ở một động thái mới nhất, chiều ngày 5.6 Honda Việt Nam đã gửi thư phản hồi về vấn đề báo chí đã nêu liên quan đến vụ việc này. Trong thư, Honda Việt Nam cho biết: “Hiện tại, chúng tôi (tức Honda Việt Nam - PV) đang điều tra vấn đề này. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn đến quý báo sau khi kết thúc quá trình điều tra.
Tính đến thời điểm hiện tại, Thanh Niên đã ghi nhận hơn 5 trường hợp chủ xe Honda CR-V tại Việt Nam phản ánh về sự cố xe bị khóa cứng khi đang vận hành với hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control được kích hoạt. Phần lớn các xe Honda CR-V gặp sự cố này đều thuộc thế hệ thứ 5 do Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối từ cuối năm 2017. Trong đó, anh Vũ Duy Hoàng - chủ xe Honda CR-V ngụ tại Quảng Ninh cho biết, kể từ khi mua xe tại đại lý Honda ô tô ở Hải Phòng để sử dụng đến nay, anh đã 4 lần gặp sự cố chân phanh bị khóa và xe báo lỗi. Chiếc Honda CR-V này của anh Hoàng thuộc bản L, trang bị động cơ tăng áp 1.5 lít, đến nay đã đi được gần 3.000 km.
Một chiếc Honda CR-V khác thuộc sở hữu của anh Hoàng Đức Mạnh ngụ tại Vân Đồn, Quảng Ninh cũng “dính lối” tương tự. Trao đổi với Thanh Niên, anh Đức Mạnh cho biết: “Từ khi mua xe vào năm 2018 đến nay, đã 3 lần tôi gặp sự cố chân phanh bị khóa cứng, đèn báo lỗi bật sáng khi đang lái xe. Lần mới nhất là vào tháng 1.2019 khi đang lái xe trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với Cruise Control ở tốc độ 90 km/giờ.”
Trước đó, 3 chủ xe Honda CR-V ở các tỉnh Quảng Trị, Khánh Hòa, Hà Nội… cũng đã lần lượt phản ánh sự cố xe bị khóa cứng chân phanh sau khi kích hoạt hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control.
Sự cố phanh trên Honda CR-V: Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Honda giải trình - ảnh 5
Phần lớn các xe Honda CR-V gặp sự cố này đều thuộc thế hệ thứ 5
- Ảnh: Honda Việt Nam

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Quốc Phong

Quốc Phong

Hy vọng sớm làm rõ nguyên nhân và có cách khắc phục. Tôi đang đi CR-V 2019 cũng thấy lo, chạy cao tốc đoạn nào vắng mới dám dùng Cruise Control.
Cao Minh Anh

Cao Minh Anh

Honda VN cứ im lặng không triệu hồi sữa lỗi sợ tốn kém, rồi âm thầm gởi thông tin này về nơi sản xuất để sữa lỗi, trong khi nhà sản xuất loay hoay tìm cách khắc phục thì lượng xe xuất xưởng không có dẫn đến cung nhỏ hơn cầu thì Honda VN lại lên giá, hỏi thế Honda có tôn trọng khách hàng VN không, theo tôi Honda CR-V thế hệ thứ % với động cơ Turbo có vẽ không ổn.
Cao Minh Anh

Cao Minh Anh

Bị dính lỗi nhiều lần sao không kêu gọi tẩy chay xe CR-V này đi mà dân Việt cứ chấp nhận rồi cứ mua xe...

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mua Grande nhận ngay mặt dây chuyền vàng trị giá 2.250.000 đồng

Cơ hội khủng: Mua Grande nhận ngay vàng SJC 9999

Khi các quý cô còn chưa hết thổn thức về đêm “Dạ tiệc Hoa Hồng” hoành tráng thì Yamaha Motor Việt Nam lại tiếp tục “chơi lớn” khi tung ưu đãi đặc biệt dành riêng cho phái đẹp khi mua xe tay ga Grande.
Daewoo Matiz - dòng xe cũ có mức giá thuộc hàng rẻ nhất thị trường Việt Nam

Daewoo Matiz - ô tô cũ giá ngang xe tay ga

Giá bán của một chiếc Daewoo Matiz đã qua sử dụng có thể về mốc 50 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa với một chiếc xe tay ga như Honda AirBlade nhưng vẫn còn vận hành tốt.