‘Sư tử nhỏ’ Benelli Leoncino 2017 về VN, thách thức Ducati Scrambler

6 Thanh Niên Online
Mang danh “sư tử nhỏ”, Benelli Leoncino 2017 sở hữu động cơ 500 phân khối, có giá bán 148 triệu đồng được xem là đối thủ cạnh tranh với Ducati Scrambler Sixty2 tại Việt Nam.
"Sư tử nhỏ" Benelli Leoncino 500 tại Việt Nam "Sư tử nhỏ" Benelli Leoncino 500 tại Việt Nam
"Sư tử nhỏ" Benelli Leoncino 500 tại Việt Nam
Những chiếc Benelli Leoncino 500 2017 đầu tiên về VN được một doanh nghiệp (DN) kinh doanh mô tô tại TP.HCM nhập khẩu từ Trung Quốc từ cuối tháng 10.2017. Sau một thời gian hoàn thành các thủ tục đăng kiểm, đến nay Benelli Leoncino bắt đầu phân phối ra thị trường với mức giá 148 triệu đồng, đã bao gồm thuế VAT.
Benelli Leoncino 500 2017 xuất hiện lần đầu tại Triển lãm mô tô quốc tế EICMA 2015 dưới dạng xe concept, sau khi nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng, Benelli đã nhanh chóng đưa Leoncino vào sản xuất. Trong tiếng Ý, Leoncino có nghĩa là “sử tử nhỏ”.
‘Sư tử nhỏ’ Benelli Leoncino 2017 về VN, thách thức Ducati Scrambler - ảnh 2
Benelli Leoncino 500 2017 về Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc
Mang phong cách của một mẫu scrambler, Benelli Leoncino 500 sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn với chiều dài tổng thể 2.100 mm, chiều cao yên 815 mm cùng trọng lượng xe 170 kg. Các chi tiết thiết kế khá đơn giản với những đường cong tạo dáng thể thao.
Cụm đèn pha dạng tròn đậm chất cổ điển được điểm xuyến bằng dải đèn LED hình chữ U đặt ngược. Đèn xi nhan được thiết kế gọn gàng tích hợp 3 đèn LED mỗi bên. Tất cả thông số khi xe vận hành cũng như hệ thống đèn cảnh báo được hiển thị sắc nét trên màn hình kỹ thuật số.
‘Sư tử nhỏ’ Benelli Leoncino 2017 về VN, thách thức Ducati Scrambler - ảnh 3
Đèn pha dạng tròn được điểm xuyến bằng dải đèn LED hình chữ U đặt ngược
Bình xăng dung tích 15 lít đặt khá cao, đồng thời được ốp nhựa trang trí tích hợp logo Benelli hai bên tạo nên đường nét liền lạc, cân đối. Riêng phần yên xe bọc da liền khối, vuốt thấp về hai bên tạo nên tư thế ngồi khá thoải mái.
‘Sư tử nhỏ’ Benelli Leoncino 2017 về VN, thách thức Ducati Scrambler - ảnh 4
Benelli Leoncino 500 có chiều dài cơ sở ở mức 1.450 mm
Benelli Leoncino 500 được trang bị hệ thống giảm xóc gồm cặp phuộc trước hành trình ngược, đường kính 50 mm và lò xo trụ đơn ở phía sau. Các nhà thiết kế của hãng xe Ý khá cầu kỳ khi trang trí dòng chữ Leoncino hai bên thân xe kết hợp biểu tượng “sư tử nhỏ” gắn trên vè chắn bùn trước. Cả hai bánh xe đều sử dụng mâm đúc đa chấu, kích thước 19 inch ở bánh trước và 17 inch bánh sau.
‘Sư tử nhỏ’ Benelli Leoncino 2017 về VN, thách thức Ducati Scrambler - ảnh 5
Phần đuôi xe khá gọn gàng, ống xả thiết kế kiểu 2 trong 1
Trong khi đó, “trái tim” của “sư tử nhỏ” Benelli Leoncino 500 là khối động cơ 2 xi lanh, dung tích 500 phân khối, làm mát bằng dung dịch kết hợp công nghệ phun xăng điện tử. Theo thông số nhà sản xuất công bố, động cơ này sản sinh công suất 47,6 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 45 Nm tại 4.500 vòng/phút. Sứ mạnh này được truyền qua hộp số 6 cấp.
‘Sư tử nhỏ’ Benelli Leoncino 2017 về VN, thách thức Ducati Scrambler - ảnh 6
“Trái tim” của "sư tử nhỏ" Leoncino 500 là động cơ 2 xi lanh, dung tích 500 phân khối
Để kìm hãm tốc độ của “sư tử nhỏ”, Benelli trang bị cho Leoncino 500 hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 320 mm trên bánh trước và phanh đĩa đơn đường kính 260 mm trên bánh sau. Tất cả đều tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Benelli Leoncino 500 phân phối tại VN đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Mẫu xe này được xem là đối thủ cạnh tranh với Ducati Scrambler Sixty2.
‘Sư tử nhỏ’ Benelli Leoncino 2017 về VN, thách thức Ducati Scrambler - ảnh 7

tin liên quan

Ducati giới thiệu 2 phiên bản Scrambler mới
Phiên bản Scrambler Mach 2.0 mới và phiên bản nâng cấp của Full Throttle được Ducati trình làng tại sự kiện Wheels and Waves diễn ra ở Biarritz - Pháp, cả hai đều là phiên bản đặc biệt của dòng xe cổ điển này.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Khánh Tú

Khánh Tú

Nhìn cũng đẹp, giá khá ngon với 1 chiếc 500cc nhưng nhập TQ thì không biết sao?
Phương Exciter

Phương Exciter

Mấy anh em à, Xin sử dụng đã - Rồi cho ý kiến >< Chứ đừng có "Phát ngôn 1 cách thiển cận"
Trương Định

Trương Định

Vãi cả "xe TQ", dùng đã rồi bình luận nhé các chú.
Hai Lúa

Hai Lúa

Khổ thân hãng này, từ ngày về tay Trung Quốc, xe nào ra mắt tại VN cũng bị chê vì cái mác China.
Tú

Nhập Trung Quốc cửa gì mà so với Ducati Scramler.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm