Răng thông minh

21/09/2013 17:49 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia Đài Loan vừa giới thiệu răng nhân tạo, có khả năng phát hiện mọi hoạt động liên quan đến chuyển động miệng, giúp theo dõi các thói quen ăn uống ở người.


Răng thông minh có thể giúp con người theo dõi sức khỏe bằng cách tiết lộ thói quen ăn uống - Ảnh: Đại học Đài Loan

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Đại học Đài Loan đã sử dụng vật liệu trám răng để dán những cảm biến lên răng của 8 người tình nguyện.

Những thiết bị này là gia tốc kế nhận dạng chuyển động 3 chiều, được phủ một lớp nhựa nha khoa để bảo vệ khỏi ảnh hưởng của nước bọt. Những sợi dây mỏng có tác dụng kết nối các cảm biến để thu thập dữ liệu của chúng.

“Miệng là cửa ngõ đi vào sức khỏe của chúng ta, thói quen ăn uống của con người được bộc lộ thông qua chế độ ăn”, theo chuyên gia Hao-hua Chu.

Do vậy, các nhà nghiên cứu đề nghị những người tình nguyện nhai kẹo cao su, uống nước, ho hoặc đọc một đoạn trong một bài viết. Thời gian cho mỗi hoạt động này vào khoảng 40 giây.

Mỗi hoạt động di chuyển răng theo cách thức khác nhau, và hệ thống cảm biến phán đoán được chính xác đến 93,8% các hoạt động, theo tờ Denver Post.

Phi Yến

>> Chăm sóc răng để ngừa ung thư ruột kết
>> Tăng độ bền của răng
>> Tác nhân làm răng 'rung rinh
>> Giảm đau do mọc răng 'khôn
>> Nhớ lâu nhờ siêng đánh răng
>> Ngừa mất trí nhớ nhờ... đánh răng
>> Vừa 'oral sex', vừa bảo vệ răng
>> Cơ nhân tạo cho rô bốt siêu nhân
>> Da nhân tạo cảm giác như thật
>> Bước tiến mới trong tụy tạng nhân tạo
>> Cảm biến răng giúp bỏ thói quen xấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.