Subaru Forester 2019 mất chất, kém hấp dẫn tại Việt Nam

1 Thanh Niên Online
Động cơ yếu hơn hẳn đời xe cũ, thậm chí thua cả Hyundai Kona, Subaru Forester 2019 trở nên mất chất, kém hấp dẫn khách hàng Việt Nam dù giá bán đã giảm so với đời xe trước.
Subaru Forester 2019 hiện đã có mặt tại Việt Nam, sắp tung ra thị trường Subaru Forester 2019 hiện đã có mặt tại Việt Nam, sắp tung ra thị trường
Subaru Forester 2019 hiện đã có mặt tại Việt Nam, sắp tung ra thị trường
Người ta thường ưa chuộng dòng xe Subaru nhờ cảm giác lái và cái "chất" của động cơ Boxer danh tiếng vốn mạnh mẽ và mang lại cảm giác lái phấn khích. Tuy nhiên, phiên bản Forester 2019 sắp tung ra thị trường Việt Nam lại mất đi đặc trưng vốn có khi sức mạnh động cơ giảm sút đáng kể.
Ở thời điểm mới về Việt Nam vào năm 2009, Subaru Forester có 2 lựa chọn động cơ 2.0 lít và 2.5 lít. Đầu tiên là bản 2 lít 4 xi lanh đối xứng, trục cam kép DOHC, công suất 150 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 196 Nm tại vòng tua 3.200 vòng/phút. Bản thứ hai trang bị động cơ 2,5 lít H4 (4 xi lanh đối xứng), trục cam kép DOHC có công suất lên tới 230 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 320 Nm tại 2.800 vòng/phút.
Subaru Forester 2019 mất chất, kém hấp dẫn tại Việt Nam - ảnh 1
Không chỉ sử dụng động cơ yếu, kiểu dáng Subaru Forester 2019 cũng gây tranh cãi với lối thiết kế rườm rà ở đèn hậu
Nếu như phiên bản 2.0 lít dành cho nhu cầu đi lại hàng ngày thì phiên bản 2.5 lít có sức mạnh ngang ngửa Mercedes-Benz GLK 300 ở thời điểm đó mới thật sự là đặc sản của Subaru, nó mang lại khả năng tăng tốc không kém các dòng xe Đức đi kèm là cảm giác lái thật sự mê hoặc, đó là lý do khiến người ta chọn dòng xe này làm bạn đồng hành tại Việt Nam.
Subaru Forester 2019 mất chất, kém hấp dẫn tại Việt Nam - ảnh 2

tin liên quan

Subaru triệu hồi xe trên toàn cầu, có 7 xe tại Việt Nam
Liên quan đến đợt triệu hồi hơn 2 triệu xe Subaru trên toàn cầu do lỗi liên quan đến công tắc đèn phanh, đơn vị nhập khẩu phân phối xe Subaru cho biết, có 7 xe Subaru tại Việt Nam nằm trong diện ảnh hưởng.
Thế nhưng, ở phiên bản 2019 sắp tung ra thị trường Việt Nam, các thông số về động cơ đã gây bất ngờ đối với nhiều người yêu thích thương hiệu này. Cụ thể, thế hệ thứ 5 của Subaru Forester trang bị động cơ 4 xi lanh nằm ngang (H4 - Subaru Boxer) dung tích 2.0 lít, công suất tối đa 156 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động CVT và hệ dẫn động 4 bánh S-AWD. Các thông số này chưa bằng xe phổ thông cùng phân khúc, thậm chí yếu hơn cả mẫu xe rẻ tiền hơn một phân khúc là Hyundai Kona.
Subaru Forester 2019 mất chất, kém hấp dẫn tại Việt Nam - ảnh 3
Điểm sáng của Forester 2019 là khoang nội thất bắt mắt, nhiều tiện nghi hơn trước
Tại thị trường Mỹ, Forester 2019 có thêm lựa chọn động cơ 2.5 lít có sức mạnh 184 mã lực, tuy nhiên phiên bản này không được phân phối tại Việt Nam. Điều này có nghĩa rằng, người dùng sẽ có duy nhất một lựa chọn là phiên bản 2.0 lít với sức mạnh không hề vượt trội so với các mẫu xe phổ thông, điều đó làm cho các tín đồ tốc độ nói riêng và người yêu thích thương hiệu Subaru nói chung thất vọng.
Không chỉ sử dụng động cơ yếu, Subaru Forester 2019 còn gây tranh cãi về thiết kế, chiếc xe không còn lực lưỡng, nam tính như đời cũ, thay vào đó là kiểu dáng đơn điệu và không tạo ra ấn tượng.
Được biết, Forester 2019 tung ra thị trường Việt Nam trong tháng này với giá bán từ 1,1 tới 1,3 tỉ đồng. Các đối thủ chính của Subaru Forester là Honda CR-V có giá bán từ 973 triệu tới 1,083 tỉ đồng tùy phiên bản, Mazda CX-5 có giá bán từ 899 triệu tới 1,019 tỉ đồng tùy phiên bản. Với động cơ không mấy ấn tượng đi kèm với giá bán khá cao, liệu Subaru Forester 2019 có xứng đáng để lựa chọn? Khi ở cùng tầm giá này, người tiêu dùng đã có thể nghĩ đến những mẫu xe 7 chỗ có sức mạnh lớn hơn như Hyundai SantaFe hay Mazda CX-8 vừa ra mắt.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Tuấn Huỳnh

Tuấn Huỳnh

Người Việt 99% là ăn chắc mặc bền... Tiết kiệm nhiên liệu.. Nhưng lại thích tăng tốc nhanh lại còn thích có thể offroad lại còn muốn đẹp và an toàn 5 sao... Nói chung chẳng có hãng xe nào đáp ứng được tất cả các tiêu chí của người Việt... Mà đặc biệt lại phải rẻ nữa.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm