Subaru Legacy 2.5 GT đời 2012 - xe chất nhưng nhanh mất giá

0 Thanh Niên Online
Dù sở hữu khả năng vận hành hàng đầu phân khúc xe hạng D nhưng Subaru Legcy 2.5 GT đã qua sử dụng vẫn nhanh mất giá và khó kiếm khách khi bán lại.
Chiếc Subaru Legacy đời 2012 mất giá hơn một nửa sau 7 năm sử dụng Chiếc Subaru Legacy đời 2012 mất giá hơn một nửa sau 7 năm sử dụng
Chiếc Subaru Legacy đời 2012 mất giá hơn một nửa sau 7 năm sử dụng
Cần nhắc lại, Subaru Legacy 2.5 GT được xếp vào phân khúc xe hạng D tại Việt Nam, tức là kích thước ngang ngửa với các mẫu xe Toyota Camry, Mazda6, Hyundai Sonata. Tuy nhiên, chiếc Legacy 2.5 GT này còn đặc biệt hơn khi nó sở hữu hệ dẫn động 4 bánh AWD và sức mạnh động cơ vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. Giá bán của chiếc xe này ở thời điểm 2012 lên tới 1,7 tỉ đồng.
Hiện chiếc Subaru Legacy 2.5 GT đời 2012 này đang rao bán và đã lăn bánh hơn 70.000 km, tình trạng xe còn khá mới, số km đi được là ít so với tuổi đời của xe. Theo lời chủ nhân rao bán, chiếc xe hiện đã được cách âm toàn xe 4 lớp, dán phim cách nhiệt. ‘’Dàn chân’’ của xe đã được upgrade sang mâm 18 inch thay cho bộ mâm 17 inch theo xe (225/50 R 17). Ngoài ra, xe còn được nâng cấp một số ‘’đồ chơi’’ chính hãng STI (Subaru Tecnica International) bao gồm: thanh cân bằng STI (strut bar), ống xả STI và cánh gió phía sau (đuôi cá). Về nội thất, màn hình giải trí trung tâm đã được nâng cấp sang màn hình DVD Kenwood, vô loa Focal KRX2 & sub Focal.
Subaru Legacy 2.5 GT đời 2012 - xe chất nhưng nhanh mất giá - ảnh 1
Chiếc Legacy 2.5 GT đời 2012 này đã được chủ cũ độ thêm nhiều chi tiết khác lạ so với nguyên bản

Thế hệ Subaru Legacy thứ 5 ra mắt vào năm 2010. Trong đó, Legacy 2.5GT với bộ tăng áp đang phân phối tại thị trường Việt Nam. Xe có chiều dài tổng thể 4.730 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.505 mm. Ngoại hình xe thể thao vừa lòng người trẻ nhưng là rào cản với khách hàng là doanh nhân. Sự hầm hố của Legacy dễ bị so sánh khi đặt cạnh Toyota Camry hay Honda Accord.
Subaru Legacy ra đời từ năm 1989 nhằm cạnh tranh với hai đối thủ Toyota Camry và Honda Accord. Sau đó, hãng xe Nhật Bản liên tục nâng cấp với động cơ boxer cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD nên với tham vọng đưa Legacy lên ngang hàng BMW 3-Series hay Audi A4. Tại Việt Nam, sự xuất hiện muộn màng đã khiến Subaru Legacy gặp khó hơn khi tiếp cận với khách hàng.
Động cơ boxer nằm ngang giúp Subaru Legacy 2.5GT có trọng tâm thấp hơn những chiếc xe cùng loại. Động cơ tăng áp 4 xi lanh đối xứng dung tích 2,5 lít có công suất 261 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 2.400 - 5.200 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong vòng 6,2 giây, theo công bố của Subaru.
Subaru Legacy 2.5 GT đời 2012 - xe chất nhưng nhanh mất giá - ảnh 2
Sau 7 năm sử dụng, nội thất Subaru Legacy 2.5 GT hiện còn khá mới

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh tay điện. Hỗ trợ leo dốc cho những cung đường đèo. Vô lăng 3 chấu thể thao ốp kim loại, tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh bên trái, và phía bên phải vô lăng là hệ thống cài đặt ga tự động (Cruiser Control).
Với số tiền 740 triệu đồng, người mua có thể cân nhắc Toyota Camry 2.0E đời 2012 - 2013, Kia Optima 2015 - 2016 hay Hyundai Sonata 2015 - 2016. Tuy nhiên, điều mà các mẫu này không thể có đó chính là khả năng vận hành “chất” cùng hệ dẫn động 4 bánh đặc trưng của xe Subaru, cụ thể là chiếc Legacy 2.5 GT đời 2012 này.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm