Subaru từng có xe bán tải cỡ nhỏ như Hyundai Santa Cruz

Gia Linh
Gia Linh
12/06/2021 11:16 GMT+7

Subaru Baja từng được sản xuất dành cho thị trường Mỹ trong giai đoạn 2002 - 2006 nhưng lại không thành công và bị khai tử.

Hyundai Santa Cruz hay Ford Maverick không phải là những chiếc bán tải khung gầm liền khối đầu tiên trên thế giới. Trong giai đoạn 2002 - 2006, Subaru Baja mới là mẫu bán tải cỡ nhỏ thuộc diện độc nhất thị trường.
Ở thời điểm hơn 15 năm trước, những khách hàng có nhu cầu chở đồ thường xuyên nhưng vẫn muốn một chiếc xe nhỏ nhắn, tiện lợi không có nhiều lựa chọn ngoài Subaru Baja. Việc giá xe thấp hơn các đối thủ đáng kể cũng là một điểm cộng khác dù khả năng vận hành và chở đồ của chiếc Bajajaa này chắc chắn không bằng các thương hiệu đình đám như Ford F-150, Toyota Tacoma hay Dodge Ram.

Subaru Baja có mặt trong thời điểm mà nhu cầu xe bán tải cỡ nhỏ chưa thật sự thịnh hành

Trong suốt 20 năm qua, không có hãng xe nào ngoại trừ Subaru muốn làm xe bán tải cỡ nhỏ với khung gầm liền khối chia sẻ với sedan. Mẫu bán tải Subaru Baja dùng chung cơ sở khung gầm với chiếc Legacy Outback nên về cơ bản cảm giác lái là hoàn toàn giống nhau. 
Cần nói thêm rằng định nghĩa cỡ nhỏ trước đây (và kích thước xe nói chung) nhỏ nhắn hơn bây giờ khá nhiều, Ford Ranger hiện tại nếu có quay về 20 năm trước sẽ ngang cấp F-150 về kích thước. Chiếc Baja của Subaru cũng sẽ nhỏ hơn một chút so với Ford Maverick hay Hyundai  Santa Cruz hiện tại.
Dù là chiếc xe độc đáo nhưng nhu cầu đối với dòng xe này 20 năm trước không thật sự quá cao, do đó vòng đời của xe không kéo dài lâu. Tuy nhiên Subaru Baja luôn nhận được sự trân trọng nhất định trên thị trường xe cũ với giá trị xe, nếu chất lượng còn ở mức tốt, thậm chí tăng chứ không giảm (hiện rơi vào mức 20.000 USD) với nguyên nhân là bởi trên thị trường từ đó tới nay không có dòng xe nào như vậy.

Khoang nội thất của Subaru Baja giống hệt các mẫu xe sedan

Những điều này càng khiến Subaru Baja đặc biệt hơn so với sự xuất hiện của Ford Maverick và phần nào đó là Hyundai Santa Cruz hiện tại. 
Phân khúc bán tải cỡ nhỏ hiện giờ đã trở lại với sức nóng cao hơn đáng kể. Subaru Baja, nếu không đi trước thời đại gần 2 thập kỷ, có lẽ đây mới là cái tên được đón đợi nhất và cũng có khả năng mẫu xe này sẽ trở lại với một ngoại hình mới trong thời gian không lâu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.