Suzuki GSX-R150 Special Edition - sự kích thích của âm thanh

1
Tinh thần và cảm hứng của kỹ sư tài ba được mệnh danh “Bàn tay của Chúa” Pops Yoshimura hiện diện trên mẫu sportbike Suzuki GSX-R150 bản đặc biệt vừa được Suzuki trình làng tại Việt Nam.
Dù sở hữu động cơ 150cc nhưng Suzuki GSX-R150 mang cảm giác như các superbike nhờ âm thanh trầm đục phấn khích từ ống xả Yoshimura chính hãng Dù sở hữu động cơ 150cc nhưng Suzuki GSX-R150 mang cảm giác như các superbike nhờ âm thanh trầm đục phấn khích từ ống xả Yoshimura chính hãng
Dù sở hữu động cơ 150cc nhưng Suzuki GSX-R150 mang cảm giác như các superbike nhờ âm thanh trầm đục phấn khích từ ống xả Yoshimura chính hãng
Nghệ thuật của âm thanh
Trong thế giới môtô, âm thanh ống xả chưa bao giờ thôi hấp dẫn các tín đồ tốc độ. Thứ hấp lực ấy còn mạnh mẽ hơn đối với những mẫu sportbike. Sự thống khoái về tinh thần thôi thúc chinh phục tốc độ trở thành bản năng của các biker. Cầm lái Suzuki GSX-R150 bản đặc biệt (SE) số lượng hạn chế mà Suzuki vừa giới thiệu tại Việt Nam, bạn sẽ hiểu vì sao các biker yêu chiếc xe mình đến vậy.
Ngoài bộ tem đen-đỏ gợi nhớ GSX-1000R của đội đua huyền thoại Yoshimura-Suzuki, ống xả Yoshimura chính hãng là điểm nhấn trên GSX-R150 bản đặc biệt. Thứ âm thanh trầm đục phấn khích khi khởi động, đanh thép ở tốc độ cao tưởng chừng chỉ có trên dòng superbike, một sportbike như GSX-R150 SE cũng cho người lái gia vị đó.
Mẫu xe bản đặc biệt nhà Suzuki vẫn sở hữu động cơ 150 phân khối, DOHC xi lanh đơn, công suất 18,6 mã lực, mô men xoắn cực đại 14 Nm tương tự bản tiêu chuẩn, nhưng trải nghiệm lái nâng thêm một bậc. Xe tăng tốc nhanh ở những cấp số đầu tiên với vòng tua máy cao, tiếng pô đẩy từ thấp lên cao trào.
Đường vắng, người lái thốc ga tăng tốc, kim đồng hồ chỉ lên 80 km/giờ, rồi 100 km/giờ, âm thanh thoảng vọng đằng sau hòa cùng tiếng gió rít. Xe lao đi dứt khoát như vận động viên Olympic chạy nước rút. Nhanh, mạnh và đầy khao khát. Không ngoa khi nói rằng, ống xả Yoshimura là chất xúc tác đầy lôi cuốn trên mẫu sportbike của Suzuki vốn dành cho những biker lần đầu dạm ngõ môtô phân khối lớn.
GSX-R150 SE thiết kế trẻ trung bằng những nét cơ bắp vừa phải. Tổng thể gọn phù hợp vóc dáng người Việt Nam, thuận tiện di chuyển trên phố cho công việc thường ngày lẫn đường trường. Sản phẩm này là kết quả hợp tác giữa Suzuki Việt Nam và hãng sản xuất phụ tùng chuyện dụng cho xe thể thao đường phố và xe đua Yoshimura, Nhật Bản.
Với động cơ khỏe và thiết kế khí động học hiệu quả, giúp xe tăng tốc nhanh ngay từ các cấp số đầu tiền
Với động cơ khỏe và thiết kế khí động học hiệu quả, giúp xe tăng tốc nhanh ngay từ các cấp số đầu tiền

Suzuki và Yoshimura, 40 năm song hành cùng những tuyệt tác
40 năm song hành của cả hai đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng giới mộ điệu và những giải đua môtô chuyên nghiệp trên thế giới. Riêng nhà sáng lập hãng phụ tùng nước Nhật, ông Hideo “Pops” Yoshimura là một hành trình truyền cảm hứng cho thế hệ sau bằng di sản mà ông để lại.
Ngày nay, tại bảo tàng AMA Motorcycle Museum ở Mỹ, hình ảnh người đàn ông Nhật dáng người cao, nụ cười hiền và chiếc gương cận vẫn hiện diện ở góc kỷ niệm mang tên huyền thoại. Ông là Yoshimura, người lập nên Yoshimura Racing vào năm 1954, tiền thân của hãng linh kiện, phụ tùng cùng tên nổi danh hiện thời. Cùng với đó là quãng thời gian đồng hành chính thức với Suzuki trong các giải đua, tên gọi Yoshimura Suzuki Factory Racing.
Bộ tem đen-đỏ gợi nhớ GSX-1000R cùng những thành công của đội đua huyền thoại Yoshimura-Suzuki trên các đường đua danh tiếng
Bộ tem đen-đỏ gợi nhớ GSX-1000R cùng những thành công của đội đua huyền thoại Yoshimura-Suzuki trên các đường đua danh tiếng

Yoshimura dành trọn đam mê và tâm huyết cho việc nghiên cứu, độ động cơ mô tô. Những năm đầu 1970, ông đến Mỹ và bắt đầu sự nghiệp xe đua thể thao. AMA Superbike là giải đua gây tiếng vang lớn nhất đối với bản thân Yoshimura và đội đua của ông với tổng cộng 14 chức vô địch. Nhưng phải đến vương miện của Steve McLaughlin ở giải đua Daytona Superbike 1978 cùng mẫu GS1000 được “nhào nặn” bởi Yoshimura, mối lương duyên của Suzuki và Yoshimura mới bắt đầu.
Ngót gần nửa thế kỷ hợp tác, Yoshimura Suzuki Factory Racing giờ đây là một tên tuổi lớn của làng đua xe thể thao. Yoshimura trở thành một trong những hãng phụ tùng mô tô lớn nhất thế giới. Nhưng hơn tất thảy, Yoshimura nổi danh nhất ở mảng sản xuất ống xả hiệu suất cao mà các biker ưu ái gọi là những họng pháo thứ thiệt.
Thời còn phục vụ trong quân đội, Yoshimura được đào tạo để trở thành phi công. Nhưng đam mê với máy móc, kỹ thuật khiến định mệnh của chính ông rẽ sang hướng khác. Suzuki đã đợi ông đến, khá lâu nhưng đáng, tựa hồ như sự sắp đặt của số phận. 2018, chặng đường dài phía trước với cả hai lại như vừa mới bắt đầu.
Xe đã có mặt tại các đại lý Suzuki, với giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT: 76,9 triệu đồng.
Giá trọn bộ phụ kiện bán kèm theo xe (gồm 3 món: Ống xả Yoshimura chính hiệu có kèm 2 tem Yoshimura; Bộ đèn báo rẽ sau và pat biển số thời trang và ốp giữa yên sau): 12,1 triệu đồng.
Vui lòng liên hệ các đại lý Suzuki hoặc phòng chăm sóc khách hàng Việt Nam Suzuki tại số 19006950 (7:45 - 17:00 thứ hai đến thứ sáu) để được được tư vấn chi tiết.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Tân Thống Xã

Tân Thống Xã

Bài viết hay. Tác giả cũng phải là tín đồ của môn vểnh tai nghe nó kêu. Tuyệt vời luôn!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mua Grande nhận ngay mặt dây chuyền vàng trị giá 2.250.000 đồng

Cơ hội khủng: Mua Grande nhận ngay vàng SJC 9999

Khi các quý cô còn chưa hết thổn thức về đêm “Dạ tiệc Hoa Hồng” hoành tráng thì Yamaha Motor Việt Nam lại tiếp tục “chơi lớn” khi tung ưu đãi đặc biệt dành riêng cho phái đẹp khi mua xe tay ga Grande.
Daewoo Matiz - dòng xe cũ có mức giá thuộc hàng rẻ nhất thị trường Việt Nam

Daewoo Matiz - ô tô cũ giá ngang xe tay ga

Giá bán của một chiếc Daewoo Matiz đã qua sử dụng có thể về mốc 50 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa với một chiếc xe tay ga như Honda AirBlade nhưng vẫn còn vận hành tốt.