Triều Tiên phát triển bom xung điện từ chống Hàn Quốc

05/11/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) ngày 4.11 cho biết CHDCND Triều Tiên đang sử dụng các công nghệ Nga để phát triển bom xung điện từ với mục đích làm tê liệt các thiết bị điện tử quân sự của Hàn Quốc tại biên giới hai nước.

(TNO) Cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) ngày 4.11 cho biết CHDCND Triều Tiên đang sử dụng các công nghệ Nga để phát triển bom xung điện từ với mục đích làm tê liệt các thiết bị điện tử quân sự của Hàn Quốc tại biên giới hai nước.

Trong bản báo cáo trình Quốc hội Hàn Quốc ngày 4.11, NIS cho biết Triều Tiên đã mua công nghệ bom xung điện từ (EMP) của Nga để phát triển phiên bản nội địa, theo AFP.

Bom điện từ có thể gây tê liệt hệ thống thông tin liên lạc điện thoại, các thiết bị điện tử, cắt điện.

Một quả bom xung điện đủ lớn có khả năng đẩy lùi một thành phố về thời điểm 200 năm trước hay làm náo loạn một khu quân sự, các chuyến bay chỉ trong vòng vài giây.

Ngoài ra, NIS còn tố cáo Triều Tiên bí mật do thám, nghe lén smartphone của các quan chức Hàn Quốc, đồng thời dụ dỗ người Hàn làm gián điệp cho Bình Nhưỡng.

Triều Tiên cũng bí mật tiến hành các chiến dịch do thám, thu thập thông tin chi tiết về kho dự trữ các chất hóa học và kho trữ dầu, hệ thống tàu điện ngầm và xe lửa ở các thành phố lớn, cũng theo NIS.

Mới đây, nhà làm luật Hàn Quốc, ông Chung Hee Soo dẫn số liệu của Chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên tiến hành hàng ngàn cuộc tấn công mạng nhắm vào Hàn Quốc trong giai đoạn 2009 - 2013, khiến Seoul thiệt hại khoảng 860 tỉ won (805 triệu USD).

Dẫn số liệu từ cơ quan an ninh mạng của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Chung cho biết: Triều Tiên đã tiến hành hàng ngàn cuộc tấn công mạng Hàn Quốc từ 20.3 - 25.6.2013, gây thiệt hại 800 tỉ won (750 triệu USD). Chưa kể, Hàn Quốc còn bị thiệt hại 47 triệu USD sau vụ Triều Tiên tấn công mạng từ chối dịch vụ (DDoS) hồi 7.7.2009 và thiệt hại 8 triệu USD vào năm 2011.

Theo ông Chung, Triều Tiên thường tiến hành các cuộc tấn công mạng (dùng mã độc, cấy virus, DDoS...) nhắm vào website của các cơ quan chính phủ, các ngân hàng và báo đài Hàn Quốc. Một số cuộc tấn công khiến cho các hệ thống ngân hàng điện tử ở Hàn Quốc tê liệt trong nhiều ngày.

Bình Nhưỡng lâu nay đều lên tiếng phản đối cáo buộc của Hàn Quốc cho rằng Seoul dựng chuyện tấn công mạng làm gia tăng căng thẳng hai miền Triều Tiên.

Phúc Duy

>> Hàn Quốc thiệt hại 805 triệu USD vì bị Triều Tiên tấn công mạng
>> 30 quân nhân Triều Tiên thiệt mạng 'vì chìm tàu
>> Iran, Triều Tiên bắt tay phát triển hạt nhân và tên lửa
>> Bí ẩn vụ 30 lính hải quân Triều Tiên 'chết trận
>> Triều Tiên đe dọa 18 nhà báo Hàn Quốc
>> Mỹ, Hàn lo ngại 'gián điệp ẩm thực' Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.