Ai về cầu ngói Thanh Toàn

23/08/2013 09:51 GMT+7

Cách trung tâm TP.Huế khoảng 8km về phía đông nam, cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) là điểm đến thú vị với những ai muốn trải nghiệm tour du lịch cộng đồng với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn.

 Ngồi hóng mát dưới cây cầu ngói Thanh Toàn
Ngồi hóng mát dưới cây cầu ngói Thanh Toàn hơn 200 tuổi - Ảnh: Tuyết Khoa

Bạn sẽ được ngồi dưới cây cầu ngói hơn 200 tuổi, ngắm cảnh đẹp bình yên của bức tranh đồng quê và cảm nhận cuộc sống bình dị của con người nơi đây. Đặc biệt, bạn được trò chuyện với những cụ ông cụ bà chân chất nơi đây.

Nhiều cụ còn nói ngoại ngữ với người Tây và bói Kiều cực kỳ thú vị. Cầu ngói Thanh Toàn là chiếc cầu vòng bằng gỗ, có chiều dài 17m, chiều rộng 4 m, hai bên thân cầu có hai dãy bục gỗ và lan can để ngồi tựa lưng.

Trên cầu có mái che, lợp ngói ống tráng men chia làm 7 gian. Cầu ngói Thanh Toàn vào loại hiếm và có giá trị nghệ thuật cao nhất trong các loại cầu cổ ở Việt Nam.

Về cầu ngói Thanh Toàn, bạn được trải nghiệm nhiều dịch vụ du lịch, như: tham quan đình làng, nhà thờ cổ, phòng trưng bày nông cụ; bơi thuyền trên sông Thanh Thủy; chằm nón; gói bánh Tét...Đặc biệt, bạn có thể đi chợ phiên, đánh bài chòi, hò giã gạo, xem múa rối nước vào dịp lễ hội và thưởng thức nhiều đặc sản nông thôn.

Hãy về Thanh Toàn để thư giãn và quên đi hết những muộn phiền cuộc sống thường nhật và phố thị ồn ào.

Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.