Tại sao SYM đổi tên Wolf 125 Classic sang Husky 125 Classic?

0 Thanh Niên Online
Về Việt Nam để đối đầu Suzuki GH110HU trong phân khúc xe côn tay dáng cổ, SYM dường như muốn tránh cái tên Wolf được bán ra với giá chưa tới 20 triệu đồng trước đây.
SYM đổi tên Wolf 125 Classic sang Husky 125 Classic khi bán ra thị trường VN SYM đổi tên Wolf 125 Classic sang Husky 125 Classic khi bán ra thị trường VN
SYM đổi tên Wolf 125 Classic sang Husky 125 Classic khi bán ra thị trường VN
Từng được trưng bày tại Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2017 diễn ra hồi tháng 5 năm ngoái với tên gọi Wolf 125 Classic nhưng khi ra mắt chính thức, hãng xe Đài Loan lại đổi tên thành Husky 125 Classic. Cái tên này gợi nhớ đến những chiếc Husky đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào năm 1996 với giá bán không hề rẻ. Với kiểu dáng bụi bặm, lãng tử, Husky khá được săn đón ở thời điểm đó.
Về phần Wolf, cái tên này cũng không còn xa lạ với một số người Việt khi xe bán ra từ năm 2011 với giá khoảng 16 triệu đồng. Đáng tiếc nó chỉ được bán ra với số lượng hạn chế, hiện giá Wolf đời cũ còn đẹp thậm chí còn đắt hơn chút đỉnh so với giá xe mới trước đây. Việc SYM quyết định đổi tên Wolf thành Husky nhiều khả năng để tránh người tiêu dùng so sánh với giá bán quá rẻ trước đây. Bởi với giá 31,9 triệu đồng sau thuế phí, Husky 125 đắt hơn gấp đôi so với “người tiền nhiệm”.
Tại sao SYM đổi tên Wolf 125 Classic sang Husky 125 Classic? - ảnh 2
Tại triển lãm mô tô, xe máy VN 2017, Husky lần đầu ra mắt với tên "đúng" Wolf 125 Classic
Một chủ đại lý SYM tại Hà Nội cũng thừa nhận giá sau thuế, phí của Wolf trên 30 triệu đồng nên hãng xe Đài Loan không muốn trùng tên với sản phẩm giá rẻ đời trước và cái tên Husky được trưng dụng. Dù sao với giá bán không rẻ một thời Husky sẽ phù hợp với với cái giá 31,9 triệu đồng của Wolf đời mới. Đi kèm với tên mới, Husky 125 bán ra cũng có một chút thay đổi về chất liệu trên một số chi tiết so với phiên bản trưng bày tại Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2017.
SYM Husky 125 bán ra thị trường Việt từ giữa tháng 12.2017 nhưng phải tới cuối tháng người tiêu dùng mới bắt đầu nhận được xe. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên, xe Husky 125 tới đại lý phía Bắc khá muộn, phải đến giữa tháng 1.2018 khách hàng mới có thể tới xem xe trực tiếp. Đáng tiếc, số khách hàng quan tâm tới dòng xe này cũng không nhiều dù tại Hà Nội số đại lý chính thức của SYM còn rất ít. Hiện xe đang được bán rẻ hơn vài trăm ngàn so với giá niêm yết của hãng xe Đài Loan.
Tại sao SYM đổi tên Wolf 125 Classic sang Husky 125 Classic? - ảnh 4
Nhiều khách hàng cho biết, đã từ bỏ ý định mua Husky 125 vì dáng xe nhỏ
Husky 125 Classic chính thức được SYM giới thiệu vào tháng 12 năm ngoái. Chiếc xe côn tay này có thiết kế cổ điển với động cơ 1 xi lanh dung tích 124,6 cc kết hợp cùng hộp số 5 cấp cho công suất 109 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 9 Nm tại 7.000 vòng/phút. Husky 125 nặng 118 kg, chiều cao yên 755 mm với kích thước tổng thể khá nhỏ nhắn, gọn gàng so với đối thủ.
Tại Việt Nam, SYM Husky 125 Classic sẽ cạnh tranh trực tiếp với Suzuki GD110 và một số mẫu xe nhập khẩu không chính hãng của Honda và Yamaha. Lợi thế của Husky là thiết kế cổ điển sẵn có không phải độ nhiều nhưng dáng xe nhỏ không thực sự phù hợp với người có chiều cao trên 1,70 m.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm