Xem đình làng, nghe đình làng

22/09/2013 03:00 GMT+7

Đối thoại với đình làng là tên triển lãm mỹ thuật tại ĐH Mỹ thuật Hà Nội, diễn ra từ 20.9 đến 4.10 về di sản đình làng vùng châu thổ Bắc bộ. Nhóm 11 nghệ sĩ đã làm việc trong 1 năm để hoàn thành hơn 50 tác phẩm đa dạng: tranh, ảnh, sắp đặt, trình diễn âm thanh và video nghệ thuật.

Đối thoại với đình làng là tên triển lãm mỹ thuật tại ĐH Mỹ thuật Hà Nội, diễn ra từ 20.9 đến 4.10 về di sản đình làng vùng châu thổ Bắc bộ.

Nhóm 11 nghệ sĩ đã làm việc trong 1 năm để hoàn thành hơn 50 tác phẩm đa dạng: tranh, ảnh, sắp đặt, trình diễn âm thanh và video nghệ thuật.

Tuy tiếp cận từ nhiều góc độ nhưng những hình dung thực tế về hiện trạng cũng như tư liệu về đình làng là điểm nhấn của triển lãm.

Triển lãm phản ảnh rõ tư liệu về các đình làng, cũng như quá trình các đình làng đó bị thu nhỏ dần, biến dạng rồi bị thay thế dần bằng những tòa nhà cao tầng. Thậm chí, còn có cả âm thanh của những ngày hội, tiếng loa làng được thu lại để công chúng hình dung về những âm thanh thời đại ở đây. Người xem thấy rất rõ, đình làng - ngôi nhà chung của cộng đồng - giờ không còn ý nghĩa với cộng đồng như trước. Chính vì thế, trong triển lãm còn có phần dành cho tương tác của công chúng. Trên mỗi bức ảnh đình làng đều có địa chỉ và tờ giấy để khán giả điền thêm thông tin về chính ngôi đình đó.

Các nghệ sĩ tham gia triển lãm có Lê Trần Hậu Anh, Phạm Duy, Lưu Chí Hiếu, Đặng Thị Khuê, Nguyễn Ngọc Lâm, Nguyễn Mỹ Ngọc, Nguyễn Thế Sơn, Vũ Đình Tuân, Khổng Đỗ Tuyền. Triển lãm là thuộc chuỗi hoạt động gắn mỹ thuật với di sản văn hóa dân tộc của ĐH Mỹ thuật, do Bộ VH-TT-DL hỗ trợ một phần kinh phí. Song song với triển lãm, còn có hoạt động tọa đàm, giáo dục về nghệ thuật và di sản. 

Trinh Nguyễn

>> Triển lãm bút phê của các Hoàng đế trên Châu bản triều Nguyễn
>> Triễn lãm về 'kinh doanh xanh
>> Triển lãm ô tô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.