Ấn Độ mua thêm 6 máy bay quân sự Mỹ

21/12/2013 10:34 GMT+7

(TNO) Chính phủ Ấn Độ quyết định mua thêm 6 máy bay vận tải quân sự Mỹ với tổng trị giá 645 triệu USD để triển khai đến dọc biên giới với Trung Quốc.

(TNO) Dù đang căng thẳng với Washington, chính phủ Ấn Độ vẫn quyết định mua thêm 6 máy bay vận tải quân sự Mỹ C-130J Super Hercules với tổng trị giá 645 triệu USD để triển khai đến dọc biên giới với Trung Quốc.

 Ấn Độ mua thêm 6 máy bay quân sự Mỹ để ứng phó Trung Quốc
Những chiếc C-130J của không quân Ấn Độ - Ảnh: AFP

Hãng tin PTI của Ấn Độ hôm 20.12 nhận định quyết định trên rất có ý nghĩa trong bối cảnh New Delhi và Washington đang căng thẳng về vụ Phó tổng lãnh sự Ấn Độ tại New York.

Trước đó, Phó tổng lãnh sự Ấn Độ tại New York, Devyani Khobragade, bị lực lượng an ninh Mỹ còng tay giữa đường và buộc cởi quần áo lục soát người với cáo buộc gian lận thị thực hồi tuần rồi. Đáp lại, chính quyền New Delhi đã cho kéo đổ hàng rào bê tông trước Đại sứ quán Mỹ.

Không quân Ấn Độ hiện đã có 6 chiếc C-130J, được dùng để thực hiện các chiến dịch đặc biệt tại khu Ladakh nằm dọc đường biên giới không chính chức giữa nước này với Trung Quốc.

Số máy bay mới sẽ được triển khai tới sân bay Panagarh thuộc bang Tây Bengal, nơi sẽ trở thành trụ sở của Quân đoàn tấn công miền núi của quân đội Ấn Độ đóng dọc biên giới với Trung Quốc.

C-130J có khả năng thả biệt kích nhảy dù vào ban đêm nhờ sở hữu hệ thống nhìn xuyên màn đêm. Loại máy bay này còn rất hữu ích trong thời chiến nhờ vào khả năng tiến hành các chiến dịch đặc biệt trên không và vận chuyển hàng tiếp tế.

Văn Khoa

>> Ông Kerry nỗ lực xoa dịu Ấn Độ
>> Mỹ 'hối tiếc' vụ bắt giữ nhà ngoại giao Ấn Độ
>> Ấn Độ trả đũa ngoại giao Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.