Taxi Uber: Công nghệ xe tự lái chỉ là chiêu trò của ‘ông lớn’

0
Bill Gurley, nhà đầu tư đồng thời là thành viên ban quản trị Uber đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm về xe tự lái đang được Google và các hãng xe tích cực phát triển.

Bill Gurley, nhà đầu tư đồng thời là thành viên ban quản trị Uber đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm về xe tự lái đang được Google và các hãng xe tích cực phát triển.

>> Google và Uber: Cuộc chiến dịch vụ taxi đã bắt đầu?
>> CEO Ford: Công nghệ tự lái sẽ được phổ biến trong 5 năm tới
>> ‘Nghe’ giám đốc thiết kế Mercedes nói về xe hơi tương lai 

Trong chia sẻ của mình, ông Bill Gurley thẳng thắn cho biết xe tự lái chỉ là chiêu trò thu hút sự chú ý của giới truyền thông, hâm nóng sức mạnh công nghệ của các ông lớn trong ngành công nghiệp xe hơi. Nếu trở thành thực tiễn người ta cũng phải xây dựng một làn đường riêng dành cho xe tự lái để đảm bảo an toàn.

Taxi Uber: Công nghệ xe tự lái chỉ là chiêu trò của ‘ông lớn’ - ảnh 1
Ông Bill Gurley không tin tưởng vào xe tự lái - Ảnh: Kriax

Gurley cũng bày tỏ rằng ông không tin tưởng vào tương lai của xe tự lái bởi ông tin công nghệ này sẽ gặp phải nhiều rào cản và lỗi kỹ thuật khi vận hành trong thực tiễn. Nó sẽ trở thành hiểm họa khó lường trước nếu chiếc xe đang di chuyển với tốc độ cao mà gặp sự cố.

Những sự cố do xe tự lái thường nghiêm trọng hơn và không được tha thứ. Bởi đây là lỗi do máy móc, con người dễ cảm thông hơn khi lỗi đó xuất phát từ một tài xế thật chứ không phải robot. Đó là những gì nhà đầu tư Uber chia sẻ về những khó khăn mà xe tự lái gặp phải. Ông cũng cho biết thêm rằng xe tự lái cần nhiều thời gian nghiên cứu, phát triển hơn nữa để đảm bảo rằng trên 99,99% không gặp lỗi kỹ thuật.

Taxi Uber: Công nghệ xe tự lái chỉ là chiêu trò của ‘ông lớn’ - ảnh 2
Để thay thế xe hơi truyền thống, xe tự lái còn một chặng đường dài phải đi - Ảnh: Huffingtonpost

Xe tự lái được khơi mào bởi Google và kéo theo hầu hết các hãng xe lớn trên thế giới tham gia. Đây có thể trở thành tương lai của giao thông thế giới nhưng cần một chặng đường dài phát triển mới có thể áp dụng trong thực tế. Xe tự lái sẽ phát huy được lợi ích tối đa của mình khi có cơ sở hạ tầng giao thông tốt và hầu hết mọi người đều sử dụng phương tiện này.

Đức Cảnh

>> Xe tự lái Audi A7 vượt 900 km đến CES 2015
>> Ford sản xuất xe đạp điện: Kế hoạch chu toàn cho tương lai
>> Apple iCar sẽ khiến Ford, GM phải hổ thẹn, Tesla thiệt hại nặng nề?
>> Mercedes ra xe tải tự lái, nguy cơ tài xế mất việc
>> Chi tiết xe sang tự lái Mercedes F 015 tại CES 2015
>> Hé lộ thêm thông tin về ô tô tự lái của Google

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Daewoo Matiz - dòng xe cũ có mức giá thuộc hàng rẻ nhất thị trường Việt Nam

Daewoo Matiz - ô tô cũ giá ngang xe tay ga

Giá bán của một chiếc Daewoo Matiz đã qua sử dụng có thể về mốc 50 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa với một chiếc xe tay ga như Honda AirBlade nhưng vẫn còn vận hành tốt.