Truy bắt nghi phạm đâm tài xế xe ôm cướp tài sản

23/09/2013 19:10 GMT+7

(TNO) Chiều 23.9, đại tá Trần Đức Việt, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp đến thưởng nóng cho các đơn vị trực thuộc vì chiến công truy bắt kẻ gây ra vụ án đâm người, cướp tài sản ngay trong đêm tối.


Lê Đức Quốc tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nguyễn Phúc 

Trước đó, khoảng 19 giờ đêm 22.9, Công an H.Hải Lăng nhận được tin báo của gia đình nạn nhân Trần Duy Toán (61 tuổi, trú KP.4, P.3, TX.Quảng Trị, hành nghề xe ôm) về việc ông Toán bị một thanh niên đâm và cướp xe máy tại địa bàn xã Hải Ba (H.Hải Lăng).

Nhận định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, Công an tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) và Phòng Kỹ thuật hình sự (PA 71) khẩn trương vào phối hợp với Công an H.Hải Lăng để làm rõ vụ án.

Ngay trong đêm, các trinh sát đã được tung vào hiện trường, xét soát các nguồn tin để truy tìm kẻ thủ ác.

Cùng với đó, Công an tỉnh cũng yêu cầu lực lượng CSGT tuần tra, chặn bắt những đối tượng nghi vấn trên đường, trong khi công an các huyện lân cận của H.Hải Lăng kiểm tra các tiệm cầm đồ, các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng gần 4 giờ sáng 23.9, một nhóm trinh sát đã bao vây một ngôi nhà thuộc thôn Đâu Kênh (xã Triệu Long, H.Triệu Phong) và quật ngã nghi phạm khi hắn đang vọt ra khỏi nhà, chạy thục mạng hòng bỏ trốn.

Tại cơ quan CSĐT, nghi phạm khai tên là Lê Đức Quốc (18 tuổi, trú thôn Phương Lang, xã Hải Ba, H.Hải Lăng).

Cũng từ các lời khai của Quốc và điều tra của cơ quan công an, toàn bộ vụ án đã được làm rõ.

Theo đó, do bị cha mẹ “ép” phải lấy xe máy về (Quốc đã cầm xe máy của gia đình với số tiền 2 triệu đồng trước đó để tiêu xài) nên chiều 22.9, sau 1 chầu bida ở thôn Cỗ Lũy (xã Hải Ba), Quốc thủ sẵn dao trong người (loại dao nhỏ để cắt trái cây, dài chừng 12 cm) rồi điện thoại cho ông Toán (Quốc đã từng đi xe của ông Toán 2 lần trước đó và có số điện thoại) nhờ chở sang xã Hải Quế để gặp người yêu. Do trời vẫn còn sáng nên Quốc “câu giờ” bằng cách rủ ông Toán đi ăn rồi ra ngồi hóng mát tại đoạn đê chắn cát của thôn Cỗ Lũy.

Đến khoảng hơn 18 giờ, ông Toán nổ máy xe để khởi hành theo lời của Quốc thì từ đằng sau “vị khách đi xe trẻ tuổi” đã rút dao đâm một nhát vào ngực của ông Toán. Do cú đâm không xuyên được vào ngực ông Toán vì con dao hơi mảnh nên Quốc như lên cơn điên, đâm tiếp hơn 20 nhát dao lên phần sườn, vai của nạn nhân; sau đó còn bóp cổ nạn nhân trước khi cướp chiếc xe Air Blade BKS 74E1-02476 rồi chạy đi.

“Ông Toán hiện đang được điều trị tại BV đa khoa khu vực Triệu Hải với thương tích nặng nề. Tuy vậy, tôi nhận định việc ông Toán còn sống là ngoài dự tính của Quốc”, thiếu tá Nguyễn Thanh Tịnh, Đội trưởng đội 4 (Phòng PC 45, Công an tỉnh Quảng Trị) nói.

Sau khi cướp được xe, Quốc chạy một mạch về chợ Cạn (xã Triệu Sơn, H.Triệu Phong) bán xe cho Trần Việt (42 tuổi) với giá 1,8 triệu đồng, sau đó lên chuộc xe máy của gia đình ra. Xong xuôi, Quốc về nhà một người bạn ở thôn Đâu Kênh (xã Triệu Long) nằm ngủ cho đến khi bị bắt.

Đánh giá về chuyên án, đại tá Việt cho rằng đây là một chiến công của lực lượng công an tỉnh Quảng Trị, thủ phạm đã sa lưới chỉ sau gần 10 giờ gây án.

Bài, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Bắt tên cướp xe ôm
>> Vờ đi xe ôm để cướp xe
>> Bắt băng đánh người, cướp xe
>> Bắt băng cướp xe máy
>> Lật tẩy một vụ bị cướp xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.