Áo ấm đến với trẻ em Kon Tum

26/12/2013 03:05 GMT+7

Ngày 25.12, Báo Thanh Niên , Công ty Nestlé Việt Nam được sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn Kon Tum đã trao 250 phần quà (gồm sữa, tập vở, áo ấm), 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho những học sinh đặc biệt khó khăn vùng cao xã Mường Hoong, H.Đăk Glei, tỉnh Kon Tum.

 Áo ấm đến với trẻ em Kon Tum
Trẻ em Trường tiểu học Mường Hoong, H.Đăk Glei (Kon Tum) vui mừng nhận quà - Ảnh: Phạm Anh

Chúng tôi đến Trường tiểu học Mường Hoong trong cái lạnh buốt giá buổi sáng. Thầy A Hao, Hiệu trưởng Trường tiểu học Mường Hoong, xuýt xoa: “Hôm nay trời lạnh 140C. Cách đây ba ngày, do mưa phùn và gió, ở đây còn lạnh hơn nữa, chỉ 100C thôi mà học sinh của trường chẳng mấy em có áo ấm. Những lúc lạnh quá chịu không nổi, các giáo viên phải mang củi vào đốt giữa lớp sưởi cho học sinh”.

Nói đoạn, thầy A Hao dẫn chúng tôi ra sân trường, nơi học sinh đang tập trung để nhận quà. Thật xót xa khi giữa trời lạnh giá mà hầu hết học sinh ở đây đều phong phanh tấm áo mỏng, em nào cũng run cầm cập, mặt tím tái vì lạnh. Em Y Thét, học lớp 5, co ro trong gió lạnh nói với chúng tôi: “Cả 3 đứa em của em ở nhà cũng không có áo ấm, em là chị nên phải ráng chịu. Em vui lắm, từ nay đã có áo ấm để đến trường”.

Tạm biệt điểm trường chính, chúng tôi theo các giáo viên đưa quà và học bổng lên điểm trường chênh vênh giữa con dốc như lưng chừng khoảng trời mây khói ở thôn Long Tối. Trên cao, khí lạnh càng ùa về tê tái. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 ở điểm trường này răng đánh lập cập khi tập trung nhận quà. Nhận giúp em A Ku, học sinh lớp 1 số tiền học bổng 1 triệu đồng, cô chủ nhiệm Phan Thị Tâm vui mừng: “Nhà A Ku có đến 7 chị em, hoàn cảnh rất khó khăn. Giờ có số tiền này, gia đình A Ku mừng lắm”.

Trong ngày hôm nay 26.12, Báo Thanh Niên tiếp tục trao 331 phần quà và 30 suất học bổng cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn ở xã Đăk Nên, H.Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Đây là đợt trao quà cuối mà Công ty Nestlé Việt Nam tài trợ, giúp trẻ em nghèo vùng cao tỉnh Kon Tum.

Cùng ngày, Công ty Nestlé Việt Nam và đại diện Báo Thanh Niên trao cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam 1.300 thùng nước tương Maggi làm quà tết cho đồng bào nghèo các huyện vùng lũ. Nhân dịp này, Nestlé Việt Nam thông qua Báo Thanh Niên hỗ trợ 200 thùng nước tương Maggi cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại H.Củ Chi (TP.HCM) và một số tỉnh khác. Toàn bộ số quà trên có trị giá hơn 200 triệu đồng, nằm trong tổng số 3.000 thùng nước tương trị giá 450 triệu đồng mà Nestlé Việt Nam trao cho người nghèo.

Lê Công Sơn

Phạm Anh

>> Úc ưu tiên học bổng cho người khuyết tật Việt Nam
>> Thêm 70 suất học bổng 'Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi
>> SAMCO ủng hộ 100 triệu đồng cho Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên cho con em chiến sĩ Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.