THACO khẳng định xe Mazda tại Việt Nam không dính lỗi động cơ

1 Thanh Niên Online
Liên quan đến đợt triệu hồi 640.000 xe Mazda trên toàn cầu do lỗi động cơ diesel, Trường Hải (THACO) cho biết xe Mazda do THACO sản xuất, phân phối tại Việt Nam hoàn toàn không nằm trong diện triệu hồi của tập đoàn Mazda.
Xe Mazda tại Việt Nam không dính lỗi động cơ Xe Mazda tại Việt Nam không dính lỗi động cơ
Xe Mazda tại Việt Nam không dính lỗi động cơ
Trước đó, tập đoàn Mazda đã công bố đợt triệu hồi 640.000 xe Mazda sử dụng động cơ SkyActiv diesel trên toàn thế giới sau khi kiểm tra, phát hiện lò xo của van (xu-páp) có nguy cơ bị gãy trong quá trình vận hành, khiến xe có thể bị chết máy đột ngột.
THACO khẳng định xe Mazda tại Việt Nam không dính lỗi động cơ - ảnh 1
Các mẫu xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel
Trong số các xe nằm trong diện triệu hồi lần này có khoảng 230.000 xe dùng động cơ SkyActiv diesel đã được bán ra tại Nhật Bản. 410.000 xe còn lại được phân phối rải rác tại các thị trường khác trên thế giới, ngoại trừ Mỹ. Tập đoàn Mazda không công bố cụ thể các mẫu xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, phải triệu hồi. Tuy nhiên, thống kê cho thấy các dòng xe như Mazda2, Mazda3, Mazda 6, Mazda CX-5, Mazda 9 và mẫu bán tải BT-50... tại một số thị trường đang sử động cơ diesel.
Hiện tại, hầu hết các dòng xe Mazda tại Việt Nam đều do Công ty Trường Hải (THACO) lắp ráp, phân phối đến tay người tiêu dùng. Riêng dòng bán tải BT-50 được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất của Mazda đặt tại Thái Lan.
THACO khẳng định xe Mazda tại Việt Nam không dính lỗi động cơ - ảnh 2
 Dòng xe bán tải BT-50 nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Mazda Thái Lan 
Liên quan đến đợt triệu hồi này, THACO đã liên hệ với tập đoàn Mazda và khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel.
Theo đó, các sản phẩm Mazda được THACO phân phối tại Việt Nam như Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 đều không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel. Riêng đối với Mazda BT-50, dòng xe này cũng không nằm trong danh sách mẫu xe triệu hồi trên toàn cầu vì Mazda BT-50 sử dụng động cơ xăng và động cơ diesel, nhưng không phải động cơ SkyActiv Diesel.
THACO khẳng định xe Mazda tại Việt Nam không dính lỗi động cơ - ảnh 3

tin liên quan

THACO: Xe Mazda ‘Made in Vietnam’ chất lượng Nhật Bản
Trong chuyến thăm nhà máy Thaco Mazda tại KCN cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam) mới đây, Trường Hải (THACO) một lần nữa khoe dây chuyền sản xuất xe Mazda với chất lượng sản phẩm được đánh giá tương đương nhà máy “mẹ” ở Nhật Bản.
Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 đều được trang bị động cơ SkyActiv phun xăng trực tiếp hút khí tự nhiên thế hệ mới. Động cơ này tập trung cải thiện quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với tỉ số nén lên đến 14:1, đây cũng là tỉ số nén cao nhất dành cho động cơ xăng hiện nay.  

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn Công Thành

Nguyễn Công Thành

Tất cả phụ tùng, động cơ (100%) của Mazda mà lắp ráp ở VN thì chất lượng cũng không bằng xe lắp ráp từ các nước trong khu vực.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Daewoo Matiz - dòng xe cũ có mức giá thuộc hàng rẻ nhất thị trường Việt Nam

Daewoo Matiz - ô tô cũ giá ngang xe tay ga

Giá bán của một chiếc Daewoo Matiz đã qua sử dụng có thể về mốc 50 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa với một chiếc xe tay ga như Honda AirBlade nhưng vẫn còn vận hành tốt.