Diageo được bầu chọn là nơi đáng đầu quân trên thế giới

08/11/2013 09:31 GMT+7

Bạn muốn làm việc cho một công ty như thế nào? Đâu là những tiêu chí để xác định một doanh nghiệp có môi trường làm việc lý tưởng nhất? Cuộc khảo sát của Học viện Great Place to Work® có trụ sở tại Mỹ có thể phần nào giải đáp câu hỏi này.


Nhân viên Diageo Việt Nam trong một chuyến tham quan và xây dựng đội nhóm tại Siem Reap (Campuchia) - một hoạt động trong hành trình "Từ tốt đến vĩ đại" của công ty - Ảnh: Thuận Hòa 

Trong số 25 công ty đa quốc gia được vinh danh trong bảng xếp hạng thường niên năm 2013 “Những nơi làm việc tốt nhất trên thế giới” của Great Place to Work®, có thể thấy các tên tuổi vang danh toàn cầu đang có mặt tại thị trường Việt Nam như: Microsoft, Marriott, Diageo, Cisco…

Lựa chọn đầu quân lý tưởng tại 180 quốc gia

Đặc biệt, đây là năm thứ 3 liên tiếp, Tập đoàn Diageo (có trụ sở tại Anh) xuất hiện trên bảng xếp hạng danh giá này và tiếp tục là công ty ở châu u có vị trí cao nhất trong 3 năm 2011, 2012 và 2013. Đặc biệt, ở bảng xếp hạng 2013, Diageo đạt vị trí thứ 8 - vị trí cao nhất từ trước đến nay, vượt 3 bậc so với vị trí thứ 11 năm ngoái và cũng là đơn vị kinh doanh thức uống duy nhất nằm trong top 10 của bảng xếp hạng này.

Tập đoàn Diageo hiện có mặt tại hơn 180 quốc gia trên thế giới và được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán New York (DEO) và London (DGE). Theo công bố chính thức trên trang web của Great Place to Work®, Diageo hiện có 28.000 nhân viên làm việc trên toàn cầu, mang lại tổng doanh thu hằng năm khoảng 18 tỉ USD.

Giải thưởng này cho thấy rằng Diageo và các thành viên của tập đoàn trên toàn cầu, bao gồm cả Diageo Việt Nam, là những lựa chọn đầu quân lý tưởng. Ông Stephane Gripon, Tổng giám đốc Diageo Việt Nam cho biết: “Đây thật sự là niềm tự hào lớn lao đối với Tập đoàn Diageo nói chung và cộng đồng nhân viên Diageo Việt Nam nói riêng - những người đang góp phần xây dựng một môi trường làm việc chuẩn mực hàng đầu tại Việt Nam”.

Theo ông, cũng giống như công ty mẹ của mình, Diageo Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng và không ngừng hoàn thiện các chính sách phát triển nhân lực nhằm tạo nên những con người tài năng, có tầm lãnh đạo và có sự hòa nhập tốt. “Mục đích của chúng tôi là trở thành công ty đáng tin cậy và được yêu thích ở thị trường Việt Nam”, ông nhấn mạnh.

Nơi làm việc tuyệt vời dành cho phụ nữ

Bà Leanne Wood, Giám đốc nhân sự của Diageo, cho biết: “Chúng tôi cảm thấy hân hạnh khi được công nhận là một trong 25 công ty quốc tế đáng được đầu quân trên thế giới năm thứ 3 liên tiếp. Con người chính là trái tim trong mọi hoạt động của Diageo. Và công ty cam kết tạo ra văn hóa chung dựa trên tinh thần tự do và tin tưởng, ở đó nhân viên của chúng tôi có thể thăng tiến. Giải thưởng này cũng như là sự tưởng thưởng cho hàng ngàn nhân viên đầy nhiệt huyết của chúng tôi tại hơn 180 thị trường trên toàn cầu mà chúng tôi có mặt. Họ đã cùng nhau biến Diageo thành một nơi tuyệt vời để làm việc”.

Một trong những nỗ lực góp phần giúp Diageo trở thành nơi tuyệt vời để làm việc, đặc biệt ở châu Á - Thái Bình Dương (bao gồm cả Việt Nam), là thực thi tốt một trong những mục tiêu chính của chiến dịch “Plan W - trao quyền cho phụ nữ thông qua đào tạo”, bao gồm việc trao các cơ hội thăng tiến cho nữ nhân viên trong công ty. Cụ thể, Diageo Việt Nam đã khởi động chương trình huấn luyện nhân viên tư vấn sản phẩm thông qua các khóa đào tạo kỹ năng mềm với mục đích giúp các nhân viên nâng cao các kỹ năng tương tác và kiến thức. Diageo cam kết sự bình đẳng giới trong công sở và xem xét các chính sách giúp nữ nhân viên vượt qua khó khăn trong công việc và cuộc sống. Tập đoàn đặt mục tiêu 30% thành viên trong bộ phận lãnh đạo là phụ nữ.

Cam kết hoạt động bền vững và lâu dài

Ông Stephane Gripon, Tổng giám đốc Diageo Việt Nam, cho biết sau hơn 7 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Diageo Việt Nam tự hào về những đóng góp của công ty cho ngân sách nhà nước cũng như cho cộng đồng. “Với hệ thống phân phối hơn 300 cửa hàng bán lẻ tuyển chọn trên toàn quốc và hơn 100 nhân viên đang làm việc tại các văn phòng, chúng tôi cam kết hoạt động bền vững và lâu dài tại đây”, ông Stephane khẳng định.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.