Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam

4 Thanh Niên Online
Khoác lên mình diện mạo hoàn toàn mới, thay đổi một số chi tiết thiết kế... Honda Winner X vừa tung ra thị trường Việt Nam đang nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều về kiểu dáng mà mẫu xe côn tay này đang sở hữu.
Honda Winner X mới tung ra thị trường Việt Nam Honda Winner X mới tung ra thị trường Việt Nam
Honda Winner X mới tung ra thị trường Việt Nam
[VIDEO] Người dùng Việt kỳ vọng gì ở Honda Winner X sắp ra mắt?
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 1
Sau màn ra mắt tại Hà Nội tối ngày 13.7, bản nâng cấp Honda Winner X bắt đầu đổ bộ về các đại lý phân phối, đồng thời được Honda Việt Nam tổ chức hoạt động lái thử, trải nghiệm nhằm tiếp cận khách hàng tại Việt Nam.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 2
So với những lần thay đổi “nhỏ giọt” trước đây, Winner X hoàn toàn mới được xem là bước đột phá trong dòng đời của mẫu xe này khi lột xác hoàn toàn về thiết kế, thêm công nghệ tính năng. Vì vậy, Winner X không chỉ được Honda đặt rất nhiều kỳ vọng trong cuộc đua tranh thị phần trong phân khúc, mà còn nhận được rất nhiều quan tâm từ các tín đồ đam mê xe côn tay thể thao tại Việt Nam.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 3
So với thế hệ cũ bán ra từ năm 2016 đến tháng 7.2019, Honda Winner X hoàn toàn mới có kích thước nhỉnh hơn đôi chút, thiết kế tổng thể xe ứng dụng nhiều đường nét góc cạnh, mạnh mẽ và đậm tính khí động học hơn. Tuy nhiên, chính kiểu dáng mới của Winner X lại tạo ra nhiều tranh cãi trên các hội nhóm, diễn đàn về mô tô, xe máy tại Việt Nam.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 4
Về tổng thể thiết kế, nhiều ý kiến ủng hộ cho rằng Winner X hoàn toàn mới thực sự đẹp hơn, bắt mắt hơn, hiện đại hơn so với mẫu cũ... đủ khả năng thách thức đối thủ Yamaha Exciter về mặt thẩm mỹ.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 5
“Lớp áo” bao bọc thân xe được tạo dáng bằng những đường nét sắc cạnh mang đến cái nhìn mạnh mẽ, thể thao và hầm hố hơn cho Winner X mới.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 6
Toàn bộ hệ thống đèn trên Winner X đều sử dụng công nghệ LED. Trong đó, cụm đèn pha tạo dáng hình chữ V được đặt khá thấp. Đèn xi nhan sắc nét hơn, thiết kế rời tương tự các dòng xe phân khối lớn của Honda.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 7
Bảng đồng hồ hiển thị thông số được thay bằng màn hình LCD theo phong cách của những dòng xe mô tô Honda phân khối lớn.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 8
Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều cho rằng, Winner X mới chưa thực sự đột phá. Bởi kiểu dáng đến các chi tiết thiết kế của xe đều khá quen thuộc vốn đã được áp dụng trên nhiều dòng mô tô phân khối lớn cũng như các mẫu xe tay ga của Honda như AirBlade, Vario. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, Honda đang chuyển dần lối thiết kế thanh lịch, trung tính trên xe tay ga sang dòng xe côn tay Winner X.
 
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 9
Đặc biệt, cách bố trí đèn xi nhan tách rời cụm đèn pha đồng thời nhô ra hai bên trên Winner X mới được cho là chưa ăn khớp với tổng thể thiết kế đồng thời dễ gặp hư hỏng trong điều kiện sử dụng, giao thông tại Việt Nam.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 10
Bên cạnh đó, phần yếm xe phía trước được mở rộng, đuôi xe vuốt gọn... được cho là khá giống phong cách của Yamaha Exciter. Tuy nhiên, các chi tiết này trên Winner X mới được tạo dáng góc cạnh, gân guốc hơn.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 11
Ngoài ra, so với mẫu cũ phần ống xả Honda Winner X mới được rút gọn với tạo hình cứng cáp nhưng bề thế hơn. Tay dắt phía sau làm mới với thiết kế tách rời thành hai phần.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 12
Cụm công tắc điều khiển bố trí hai bên tay lái được tinh giãn, không có nút tắt/bật động cơ, bỏ công tắc bật/tắt đèn pha. Tuy nhiên, thiết kế cụm công tắc điều khiển được cho là khá đơn điệu, “copy” nguyên kiểu dáng từ các dòng xe tay ga phổ thông của chính Honda.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 13
Honda Winner X mới trang bị cặp phuộc ống lồng, giảm chấn thủy lực cải tiến từ phiên bản cũ. Kết hợp mâm đúc đa chấu, lốp trước cỡ 90/80-17M và phanh đĩa đơn tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Winner X mới là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe côn tay thể thao 150 phân khối tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho bánh xe trước.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 14
Giảm xóc sau của Honda Winner X mới dạng lò xo trụ đơn.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 15
Ngoài những thay đổi trên, Honda Winner thế hệ mới vẫn sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM - Fi, dung tích 150 phân khối, DOHC, 4 kì, xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp.
Thay đổi gây tranh cãi trên Honda Winner X tại Việt Nam - ảnh 16
Tại Việt Nam, Honda Winner X mới phân phối 3 phiên bản gồm: bản thể thao, Camo, bản đen mờ có giá bán dao động từ 45,9 đến 49,5 triệu đồng. So với thế hệ cũ, giá bán các phiên bản Honda Winner X mới cao hơn từ 400 ngàn đồng đến 3 triệu đồng. Honda Việt Nam cho biết, Winner X hoàn toàn mới sẽ bắt đầu phân phối trên thị trường Việt Nam từ ngày 16.7.2019. Việt Nam cũng là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á phân phối Honda Winner X.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Tiến Sinh

Tiến Sinh

Honda phải cam kết bảo hành trọn đời cụm đèn xi nhan trên Honda Winner X thì may ra mới dám mua. Chứ thiết kế như vậy đảm bảo vào bãi giữ xe ra là gãy đèn.
Quang Huy

Quang Huy

Không chấp nhận nổi hai đèn xi nhan trước!
Công Hà

Công Hà

Tôi có mua chiếc Winner bất cập mà không ai nghỉ tới là không có nổi cái hộc để áo mưa. Đi trời mưa hệ thống chắn bùn có cũng như không. Yên xe bọc quá cứng không mềm đàn hồi.
Hồng Nhân

Hồng Nhân

Nói thật, xe thiếu tiện ích quá. Giả sử đi hành trình không có chỗ bỏ đồ. Tay dắt sau như vậy muốn lắp thêm thùng để đồ cũng khó. Cốp thì không có. Còn thua cả chiếc xe số 18 triệu.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm