Thế hệ mới không cứu nổi Isuzu D-Max tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
12/06/2021 11:41 GMT+7

Dù tung ra thế hệ mới, Isuzu D-Max vẫn xếp chót bảng xếp hạng doanh số xe bán tải tại thị trường Việt Nam. Cả tháng 5.2021, mẫu xe này chỉ bán được 36 chiếc.

Theo số liệu báo cáo bán hàng công bố từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5.2021, Isuzu D-Max chỉ bán được 36 chiếc. Mặc dù, hãng xe Nhật Bản vừa mới tung ra thị trường Việt Nam thế hệ hoàn toàn mới nhưng doanh số phản ánh kết quả kinh doanh đáng thất vọng.
VIDEO: Xe bán tải năm 2020: Ford Ranger vẫn chưa có đối thủ xứng tầm
Các mẫu xe đối thủ còn lại của Isuzu D-Max đều đạt doanh số cao trong tháng 5.2021 như Toyota Hilux với 356 xe, Mitsubishi Triton đạt 329 xe, Ford Ranger đứng đầu phân khúc xe bán tải với 794 chiếc bán ra thị trường. Ngay cả Mazda BT-50 dù đã là thế hệ cũ với thiết kế đã lạc hậu vẫn đạt doanh số 103 chiếc.
Rõ ràng, so sánh doanh số với các đối thủ trực tiếp đã cho thấy Isuzu D-Max dù được nâng cấp mới hoàn toàn với kiểu dáng và nội thất thiết kế lại đã không đủ sức hấp dẫn khách hàng Việt Nam. 

Phiên bản Type Z của Isuzu D-Max có giá 850 triệu đồng nhưng dùng động cơ chỉ 1.9 lít không đủ sức cạnh tranh với đối thủ

Isuzu D-Max 2021 có giá lên tới 850 triệu đồng, nhiều khách hàng cho rằng đây là mức giá cao so với các trang bị cũng như sức mạnh động cơ có phần thua thiệt so với Ford Ranger Wildtrak, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux, cũng như giá trị thương hiệu Isuzu D-Max đối với người dùng Việt Nam chưa thật sự có dấu ấn nào nhất định.
Isuzu D-Max 2021 phiên bản Type Z có giá 850 triệu đồng nhưng không có hệ thống ga tự động Cruise Control như phiên bản bán ra thị trường Thái Lan. Ngoài ra, Isuzu D-Max 2021 cũng không có các trang bị hệ thống an toàn chủ động như Ford Ranger và Toyota Hilux, cụ thể là loạt tính năng an toàn như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, ga tự động thích ứng.

Nội thất Isuzu D-Max 2021 có bổ sung trang bị nhưng không nổi bật so với các đối thủ

Động cơ trang bị trên Isuzu D-Max 2021 tại Việt Nam chỉ có duy nhất một lựa chọn là loại Ddi Blue Power, 4 xi-lanh, dung tích 1.9 lít mang mã RZ4E-TC có công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Như vậy, sức mạnh của xe không ấn tượng nếu không nói là khá yếu so với các đối thủ cùng phân khúc xe bán tải như Ford Ranger Wildtrak (máy 2.0 lít tăng áp kép có công suất 213 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm), Mitsubishi Triton (máy MIVEC 2.4 lít có sức mạnh 179 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm) hay Toyota Hilux Adventure (máy 2.8 lít có công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm). 
Với những khách hàng đề cao tính năng vận hành, rõ ràng Isuzu D-Max 2021 trang bị cỗ máy 1.9 lít không đáp ứng được nhu cầu này. Công suất của động cơ trên Isuzu D-Max 2021 chỉ tương đương với các phiên bản thấp cấp của Nissan Navara (phiên bản EL) hay Toyota Hilux (phiên bản 2.4 lít). Động cơ 1.9 lít này từng được lắp trên mẫu xe anh em Isuzu MU-X cũng bị nhiều người dùng phàn nàn về sức mạnh vận hành.
Nhiều khả năng, Isuzu D-Max 2021 phải tung chiêu ưu đãi, giảm giá mạnh mới có thêm sức hấp dẫn với khách hàng Việt Nam khi mới đây Nissan Navara cũng đã được nâng cấp với nhiều thay đổi đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.