Hàng ngàn sinh viên chưa biết về đâu

31/08/2013 11:00 GMT+7

Trong khi sinh viên các trường đại học, cao đẳng khác chuẩn bị tựu trường, hơn 4.000 sinh viên Trường đại học Hùng Vương, TP.HCM chưa biết mình sẽ về đâu.

Chờ đến bao giờ ?

Trên Facebook, một sinh viên (SV) trường này tâm sự: “Mình học xong năm 3 rồi, bỗng dưng trường trục trặc càng lúc càng tồi tệ. Hẳn các bạn SV trong trường ai cũng lo lắng và chưa khi nào mong được đi học như lúc này. Học cho xong để còn ra trường đi làm và không sống trong sợ hãi như từ năm ngoái đến nay. Hiện giờ tụi mình chỉ có thể chờ đợi mà không biết phải làm gì, một cảm giác bất lực và dù không muốn nhưng vẫn rất oán trách những người đứng đầu trường này và những người có trách nhiệm liên quan”. Chia sẻ này nhận được rất nhiều phản hồi của các SV khác trong trường. H.T, cũng là SV của trường này, cho biết: “Trường thì um xùm như vậy rồi, đợi điểm thi càng vất vả. Thi từ tháng 6 mà đến bây giờ khoa mình mới có điểm 2 môn thôi”.

Website của trường cũng mới có thông báo địa điểm và thời gian nhập học của các khoa. Tuy nhiên, một số SV vẫn không biết có đảm bảo lịch học hay không khi nội bộ trường  chưa ổn định.

Báo Thanh Niên cũng nhận được thư của N.T.C.P, đại diện cho nhiều SV khác. Trong thư P. viết: “Tôi và hàng ngàn SV của trường không thể thi tốt nghiệp được vì không có con dấu của hiệu trưởng. Lãnh đạo thành phố không cho phép chúng tôi được thi tốt nghiệp cho đến khi nào lấy lại được con dấu của hiệu trưởng đã mang đi. Nhưng tôi và hàng ngàn SV khác nữa sẽ phải đợi đến bao giờ?”.

Lý do các SV này lo âu vì ngày 14.6, UBND TP.HCM có văn bản không công nhận chức danh Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đối với ông Lê Văn Lý. Trong quyết định này cũng có nội dung đề nghị ông Lý bàn giao con dấu, sổ sách, tài liệu… cho hội đồng quản trị. Tuy nhiên, phía ông Lý không bàn giao vì cho rằng những người đến thu hồi không đúng chức năng. Đã có rất nhiều cuộc thu hồi con dấu nhưng đều bất thành.

Tiếp theo đó, ngày 10.8, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân ký công văn không chấp thuận đề nghị của Trường ĐH Hùng Vương về việc tổ chức thi, bảo vệ tốt nghiệp cho SV trong tình trạng không có con dấu do không đúng quy định pháp luật; đồng thời không chấp thuận đề nghị khắc con dấu mới cho trường, do con dấu hiện đang sử dụng vẫn còn giá trị pháp lý.

Thực tế hiện nay, khi chưa giải quyết được con dấu của trường thì có hàng loạt vấn đề khác kéo theo. Chẳng hạn đội ngũ giảng viên điều động như thế nào, chi trả lương ra sao, mời giảng viên thỉnh giảng như thế nào... đều cần đến con dấu.

Hàng ngàn sinh viên chưa biết về đâu
Sinh viên Trường ĐH Hùng Vương hoang mang khi năm học mới bắt đầu mà vụ việc của trường chưa giải quyết triệt để - Ảnh : Đào Ngọc Thạch

Chưa có phương án giải quyết cuối cùng

Ngày 9.7, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp về giải quyết các vấn đề liên quan đến Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM. Ông Thuận chỉ đạo giao Sở GD-ĐT phối hợp với Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM làm việc với Trường ĐH Hùng Vương lập đầy đủ danh sách SV đang theo học, chủ động đề xuất phương án chuyển toàn bộ số SV đang theo học tại trường này sang các trường ĐH khác trên địa bàn TP.HCM trong trường hợp trường này đình chỉ đào tạo.

Tuy nhiên đến nay, theo một lãnh đạo của Bộ, việc đình chỉ đào tạo đối với trường này hay chuyển SV sang trường khác vẫn chỉ là đề nghị của UBND TP.HCM. Khi có kết quả xử lý của UBND TP.HCM, Bộ sẽ có hướng giải quyết đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho SV. Về phía trường, hiện chỉ có thông báo đăng trên website kêu gọi đoàn kết, hợp tác để ổn định, phát triển trường do ông Đặng Thành Tâm (Chủ tịch HĐQT) và bà Tạ Thị Kiều An (sử dụng chức danh hiệu trưởng tạm quyền) ký. 

Ông Lê Văn Lý kiện UBND TP.HCM

Ngày 19.7, Tòa án nhân dân TP.HCM đã thụ lý vụ án hành chính sơ thẩm của ông Lê Văn Lý khiếu kiện Quyết định số 3163/QĐ-UBND ngày 14.6 của UBND TP.HCM về việc không công nhận chức danh Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đối với ông. Tòa đề nghị trong vòng 15 ngày, UBND TP.HCM phải gửi văn bản ghi ý kiến của mình đối với người khởi kiện và tài liệu, chứng cứ kèm theo (nếu có). Ngày 30.8, theo luật sư đại diện cho ông Lê Văn Lý, từ khi nộp đơn khiếu kiện đến nay, tòa vẫn chưa triệu tập làm việc.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.