Hoãn phiên tòa vì có nhiều tình tiết cần làm rõ

30/08/2013 03:05 GMT+7

Ngày 29.8, TAND tỉnh An Giang tiếp tục ngày thứ 10 thẩm vấn 23 bị cáo trong vụ sai phạm thành lập 7 khu dân cư (KDC) tại TP.Long Xuyên.

Ngày 29.8, TAND tỉnh An Giang tiếp tục ngày thứ 10 thẩm vấn 23 bị cáo trong vụ sai phạm thành lập 7 khu dân cư (KDC) tại TP.Long Xuyên.   

 Tại tòa, các luật sư (LS) khiếu nại, kiến nghị trong vụ án này cần làm rõ nhiều điều liên quan đến Văn phòng công chứng Long Xuyên; những người có liên quan mà các bị cáo đã khai báo có trong danh sách triệu tập nhưng không đến dự tòa nên nhiều mắc mứu cần đối chất vẫn chưa được làm rõ. Các LS cũng kiến nghị HĐXX đã nêu lên các dự toán thiệt hại của các KDC nhưng số liệu đưa ra chưa đúng so với tính toán của các bị cáo.

HĐXX đã hội ý và quyết định hoãn phiên tòa. Chủ tọa phiên tòa Lý Ngọc Sơn, Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh An Giang, lý giải: sau khi HĐXX hội ý và qua thẩm vấn công khai, kiến nghị của LS, HĐXX đã thống nhất tạm hoãn để làm rõ một số tình tiết. Theo ông Sơn, đến ngày 22.8, UBND tỉnh mới thành lập hội đồng giám định thiệt hại ở các KDC và đến hôm nay (ngày 29.8) đã có kết quả. Do vậy, nếu các LS không tiếp cận được hồ sơ, tài liệu này sẽ ảnh hưởng đến các quyền lợi của các bị cáo, quyền bào chữa của các LS đối với bị cáo.

Thanh Dũng

>> Một người làm quan cả họ được... đất
>> 'Làm cánh đồng quá nhỏ
>> Chỉ mua ưu đãi 8 nền mặt tiền !

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.