Truy tố vợ nguyên bí thư xã giết chủ nợ

17/12/2013 22:50 GMT+7

(TNO) Ngày 17.12, Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã ra quyết định truy tố trước TAND cùng cấp đối với bị can Lê Thị Hường (38 tuổi, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức) về hành vi giết người.

Theo kết luận điều tra, Hường và chồng là Võ Thành Mỹ quen biết và vay mượn tiền của bà Phan Ngọc Nga (53 tuổi, ngụ xã Cù Bị, huyện Châu Đức) 80 triệu đồng.

Ngoài ra, bà Nga còn cho biết, Hường mượn 20 triệu đồng và nợ 60 triệu đồng tiền hụi nhưng không có giấy tờ.

Sáng 15.1.2013, Hường gọi điện cho bà Nga, yêu cầu đến nhà của mình để tính toán tiền nợ nhưng mục đích là để giết bà Nga.

Do đang nằm điều trị tại bệnh viện ở Đồng Nai nên bà Nga không về được. Đến chiều cùng ngày, bà Nga được chồng là Nguyễn Chí Hùng (52 tuổi) chở bằng xe máy xuống nhà bà Hường.

Khi đến nơi, thấy bà Nga bị bệnh còn yếu nên Hường nói bà Nga nằm trong nhà nghỉ ngơi, chờ chồng mình là ông Mỹ (lúc này là Bí thư một xã thuộc huyện Châu Đức) đi làm về sẽ giải quyết nợ nần

Lúc đó, Hường cũng nói ông Hùng ra ngoài vườn chặt chuối để mang về. Khi đi ra vườn, Hường đưa cho ông Hùng một cái rổ, nói là để lấy trứng gà về nhà cho bà Nga ăn uống bồi bổ sức khỏe.

Bà Hường đi theo phía sau ông Hùng và cầm theo một cái rựa dài. Khi đến ổ trứng gà bên hông nhà, Hường nói ông Hùng cúi xuống nhặt trứng và lấy rựa chém tổng cộng 17 nhát lên đầu và tay ông Hùng.

Nghe tiếng ông Hùng kêu cứu, bà Nga chạy ra liền bị Hường chém hai nhát vào đầu.

Lúc này, người dân đi đám cưới về ngang qua nhà Hường nghe tiếng kêu cứu nên đến giúp, đưa vợ chồng ông Hùng đi cấp cứu, còn Hường chạy trốn khỏi hiện trường.

Theo kết quả giám định, ông Hùng bị thương tích với tỷ lệ thương tật 78,88%, bà Nga 26,43%.

Nguyễn Long

>> Lãnh 12 năm tù vì giết người yêu
>> Hơn 30 năm tù cho một thanh niên gốc Việt giết người
>> Xét xử đối tượng giết người yêu rồi tự sát
>> Giết người dã man sau bữa tiệc
>> Nghi án giết người cướp của, đốt xác phi tang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.