Dịch vụ phát triển thị trường giúp các công ty mới nổi tăng lợi thế cạnh tranh

11/09/2013 06:00 GMT+7

Công ty Tư vấn Chiến lược Roland Berger (RBSC) và Tập đoàn DKSH vừa công bố bản báo cáo nghiên cứu Dịch vụ phát triển thị trường (DVPTTT) toàn cầu lần thứ ba. Bản báo cáo mới nhất này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của các công ty mới nổi lên sự phát triển thị trường nội địa, thương mại nội khu vực, đầu tư nước ngoài và ngành công nghiệp DVPTTT tại châu Á - Thái Bình Dương.

Dịch vụ Phát  triển Thị trường giúp các công ty mới nổi tăng lợi thế cạnh tranh 1

Dựa vào dữ liệu của các viện nghiên cứu hàng đầu, bản báo cáo cung cấp các thông tin có giá trị cho các nhà cung cấp DVPTTT và các khách hàng của họ, giúp các nhà hoạch định từ các quốc gia Phương Tây và đang phát triển có được nhận định tốt hơn về tư duy chiến lược của nhiều loại hình công ty mới nổi khác nhau. Theo nghiên cứu độc lập của RBSC, khối DVPTTT toàn cầu đã đạt mức 2,5 nghìn tỷ USD vào năm 2012, tăng hơn 300 tỷ USD về giá trị giao dịch chỉ riêng trong 2 năm vừa qua. Sự phát triển mạnh mẽ này được kỳ vọng sẽ tiếp tục cho tới năm 2017, dự đoán sẽ đạt mức 3,5 nghìn tỷ USD (7,5% CAGR), điều đó có nghĩa là thị trường DVPTTT toàn cầu lại một lần nữa sẽ vượt thị trường tiêu thụ toàn cầu với mức 1% hàng năm.

Điểm nhấn của bản báo cáo năm nay tập trung vào các công ty mới nổi - các công ty có nguồn gốc từ các thị trường mới nổi vừa mới bắt đầu mở rộng ra quốc tế nhưng đã nhanh chóng trở thành các đối thủ cạnh tranh xứng tầm với các công ty Phương Tây. Trong năm năm vừa qua, mười công ty của thị trường mới nổi Châu Á đã tăng trưởng hàng năm 22% - nhanh hơn gần bốn lần so với tốc độ 6% của mười công ty đã phát triển hàng đầu trên toàn cầu. Cùng lúc đó, nhiều công ty mới nổi đang nhận ra rằng họ có thể thành công hơn nữa trong việc mở rộng vào các thị trường mới khi bắt tay với các nhà cung cấp DVPTTT.

Dịch vụ Phát  triển Thị trường giúp các công ty mới nổi tăng lợi thế cạnh tranh 2

Theo bản báo cáo, các nhà cung cấp DVPTTT tại châu Á - Thái Bình Dương nói riêng được định vị tốt trong việc hỗ trợ kế hoạch phát triển và mở rộng của cả các công ty mới nổi và đã phát triển. Với khả năng tiếp cận rộng khắp về địa lý, kiến thức về thị trường địa phương và cơ sở hạ tầng, các nhà cung cấp DVPTTT châu Á - Thái Bình Dương là các đối tác quan trọng mà các công ty mới nổi đang tìm kiếm để mở rộng đến các thị trường mới và thị trường hiện hữu. Vì vậy, các nhà cung cấp DVPTTT đang kích thích sự tăng trưởng thị trường nội địa, mở rộng trong khu vực và góp phần tích cực vào sự hội nhập của toàn bộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nghiên cứu này không chỉ cung cấp dữ liệu đáng thuyết phục về sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp DVPTTT, các công ty mới nổi và sự ảnh hưởng tích cực của nó lên thương mại nội châu Á mà còn chỉ ra rằng châu Á - Thái Bình Dương đang dần vượt qua châu u về quy mô thị trường DVPTTT. Bên cạnh đó, bản báo cáo này còn cung cấp cái nhìn sâu hơn về tiềm năng thị trường của các dịch vụ này cho các nhà cung cấp DVPTTT đang hoạt động tại châu Á và cả khách hàng của họ.

Tiến sĩ Joerg Wolle, Chủ tịch & Giám đốc Điều hành của tập đoàn DKSH cho biết: “Công ty DKSH cung cấp các gói dịch vụ tích hợp và tùy chỉnh bao gồm tìm nguồn cung ứng, tiếp thị, dịch vụ kho bãi, vận chuyển, bán hàng, phân phối và dịch vụ hậu mãi. Công ty mang lại cho các đối tác kinh doanh kiến thức chuyên môn cũng như dịch vụ kho vận chuyên nghiệp dựa vào mạng lưới kinh doanh sâu rộng của mình. Với những phát hiện mới nhất trong bản báo cáo kết quả nghiên cứu lần này, tôi tin rằng tập đoàn DKSH, với sự hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm về thị trường địa phương cũng như mạng lưới phân phối rộng khắp, có khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các DVPTTT trên toàn châu Á - một khu vực đa dạng về văn hóa, ngôn ngữ, truyền thống kinh doanh và hệ thống phápt luật. Tập đoàn DKSH được định vị tối ưu để giúp khách hàng hưởng lợi từ những xu hướng đó.”

Bạn đọc có thể tham khảo bản kết quả nghiên cứu tại địa chỉ www.marketexpansion.com

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.