Thuê vợ giả để lừa bán nhà

28/07/2013 11:00 GMT+7

Công an H.Thanh Trì (Hà Nội) vừa phát hiện vụ lừa đảo với thủ đoạn đặc biệt tinh vi và đã bắt khẩn cấp Trần Cao Sơn (30 tuổi, ngụ tại xã Vân Canh, H.Hoài Đức, Hà Nội).

Thuê vợ giả để lừa bán nhà

Trần Cao Sơn và Nguyễn Thanh Hiếu - Ảnh: Hoàng Trang

Vào đầu tháng 7.2013, bà Lưu Thị Mai (trú ở xã Tả Thanh Oai, H.Thanh Trì) rao trên mạng thông tin cần mua nhà thì có người đàn ông xưng tên Cường gọi điện cho biết đang có một căn hộ chung cư cần bán. Ông ta giới thiệu căn hộ do vợ là Đặng Thu Hằng, bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, đứng tên. Nếu bà Mai đồng ý thì hai bên sẽ gặp gỡ thỏa thuận và đặt cọc. Ngày 20.7, bà Mai theo hướng dẫn của ông ta đến Bệnh viện Bạch Mai thì gặp một phụ nữ đeo thẻ bác sĩ của bệnh viện tên là Đặng Thu Hằng. Tại cuộc gặp này, bà Hằng đưa cho bà Mai xem 4 tờ phiếu thu tiền chung cư Đại Thanh và cho biết chỉ cần một đợt đóng tiền nữa là được chủ đầu tư bàn giao nhà. Đồng thời bà Hằng cũng đưa CMND để bà Mai kiểm tra. Sau khi thấy thông tin trên thẻ bác sĩ và CMND khớp với nhau, bà Mai tin tưởng đây chính là vợ của người đàn ông tên Cường nên ký hợp đồng đặt cọc và giao cho bà Hằng 50 triệu đồng.

Mặc dù đã đặt cọc nhưng bà Mai tiếp tục nhận được điện thoại của ông Cường đòi thêm 150 triệu đồng “để đảm bảo chắc chắn mua nhà”. Lúc này, bà Mai nhận thấy một số biểu hiện bất thường trong các tờ phiếu thu cũng như cuộc gọi của ông Cường nên một mặt thỏa thuận đưa tiếp 50 triệu đồng, một mặt đi trình báo công an.

Tại trụ sở công an, bà Hằng thừa nhận tên thật là Nguyễn Thanh Hiếu (35 tuổi, ngụ tại Q.Đống Đa), được một người đàn ông thuê giả làm vợ để nhận tiền đặt cọc mua nhà. Qua truy xét, Công an H.Thanh Trì đã bắt giữ người đàn ông tên Cường. Đối tượng này khai nhận tên thật là Trần Cao Sơn, từng có 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, đang bị Công an H.Từ Liêm (Hà Nội) truy nã về tội đánh bạc. Sơn khai, biết bà Mai có nhu cầu mua nhà nên đã lên kế hoạch lừa đảo. Y thu thập các mẫu con dấu, phiếu thu tiền, hồ sơ bán căn hộ chung cư Đại Thanh (Hà Nội) rồi photocopy, làm giả hồ sơ. Tiếp đó y gặp Hiếu nói cần bán gấp một căn hộ chung cư mang tên vợ, nhưng do vợ y đang đi công tác nước ngoài nên nhờ Hiếu giả làm vợ để đi nhận tiền đặt cọc mua nhà, xong việc sẽ trả 3 triệu đồng. Hiếu nhận lời giúp và được y đưa quần áo, thẻ bác sĩ và CMND giả.

Ngày 26.7, Công an H.Thanh Trì đã khởi tố bị can đối với Trần Cao Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu giấy tờ của cơ quan tổ chức. Riêng Hiếu, cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ về hành vi đồng phạm nhưng cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Hoàng Trang

>> Lãnh án vì lừa bán nhà đất ảo
>> Truy tố nhân viên bảo vệ lừa bán nhà "ảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.