Bây giờ làm sao? - Để tránh bị bạo lực

15/11/2013 03:00 GMT+7

Em bị các bạn nữ khác thường xuyên bạo lực, giờ nên trả thù hay phải làm sao?

Thầy hiểu cảm giác khó chịu khi cứ hay bị các nữ đại bàng gây hấn. Nhưng em suy nghĩ xem nè: người ta đánh mình là người ta xấu; mình bạo lực lại thì mình cũng xấu như người ta rồi. Hơn nữa, bạo lực là que diêm làm cho “mối thù” giữa hai bên ngày càng bùng cháy. Mình đánh họ xong họ đâu có chịu ngồi im! Lấy oán báo oán thì chỉ nhận lại được thù oán mà thôi. Đôi khi vì nóng giận quá mà gây ra tổn thương cho nhau (chột con mắt, gãy tay, chấn thương thần kinh…) lại liên quan đến tù tội nữa đó!

Để tránh bị bạo lực thì em phải phối hợp nhiều cách:

Phòng cháy hơn chữa cháy: Đừng có khiêu khích hay làm gì cho người ta có lý do gây sự với mình. Tránh xa những người nguy hiểm.

Trao đi cái gì thì nhận lại được cái ấy: Bạn hay kênh kiệu gây sự với em, nói xấu em, ghét em; em thân thiện hỏi han quan tâm lại. Em cứ làm như vậy, rồi đến lúc đối phương sẽ tự xấu hổ với hành vi của chính mình.

Nên cần sự trợ giúp của các bạn nam trong lớp hoặc thằng bạn thân, không nên đi một mình mà tận dụng sức mạnh của việc đi chung.

Ngoài ra, khi nào thấy mình đang bị nguy hiểm thì phải lập tức báo cho thầy cô, báo cho gia đình để người lớn có biện pháp bảo vệ cho em nhé!

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu

>> Bây giờ làm sao? - Khi bị bạn bè xúc phạm
>> Bây giờ làm sao ? - GATO
>> Tuổi teen bây giờ làm sao ấy!
>> Bạo lực học đường diễn biến phức tạp
>> Làm phim về bạo lực học đường
>> Bạo lực học đường thường xảy ra ở bậc THCS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.