Thiết bị bay như côn trùng

27/12/2013 03:00 GMT+7

Nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học công nghệ Delft, Hà Lan vừa có một bước đột phá khi chế tạo thiết bị bay tự hành vỗ cánh như côn trùng, được đặt tên DelFly Explorer.

 

Máy bay vỗ cánh tí hon không người lái này viết tắt là MAV, sải cánh 28 cm, nặng 20 gr tức là chỉ hơn vài tờ giấy A4 một chút, được tích hợp hệ thống quản lý thị giác - âm thanh stereo nặng 4 gr bao gồm 2 camera và bộ vi xử lý. Máy lái tự động chỉ nặng 1 gr, kết hợp thêm các phong vũ biểu, gia tốc và con quay hồi chuyển. Pin được nạp đầy sẽ giúp DelFly Explorer hoạt động liên tục trong 9 phút. Các thuật toán và cảm biến giúp MAV tự cất cánh, chuyển hướng, tránh chướng ngại vật mà không cần sự trợ giúp của con người.

Nguyên mẫu của DelFly Explorer đang được thử nghiệm bay trong một căn phòng. Bước kế tiếp là sử dụng khoảng hở để bay qua cửa sổ hoặc cửa chính để đến các nơi khác. Tạp chí Gizmag cho biết DelFly Explorer đã vượt qua kỷ lục máy bay không người lái có mang theo camera là DelFly Micro, từng được Guinness ghi nhận.

Tạ Xuân Quan

>> Dùng máy bay tự hành trao nhẫn trong đám cưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.