Điện lực miền Nam: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

09/08/2013 10:47 GMT+7

Năm 2013 đang được ngành điện nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) nói riêng xem là năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng” nhằm đáp ứng nhu cầu về điện với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Năm 2013 đang được ngành điện nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) nói riêng xem là năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng” nhằm đáp ứng nhu cầu về điện với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Đơn giản hóa thủ tục

Thực hiện chỉ thị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), từ đầu năm 2013 đến nay, EVN SPC đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Tiêu biểu như chương trình “Nụ cười và niềm tin Điện lực” lan tỏa khắp các tỉnh thành phía Nam. Với mục tiêu chung là hình thành chuỗi hệ thống chăm sóc khách hàng, chuẩn hóa các hoạt động giao tiếp với khách hàng, các công ty điện lực (PC) trực thuộc EVN SPC đang dần chấn chỉnh, hình thành phong cách ứng xử chuyên nghiệp, tận tình cho đội ngũ cán bộ công nhân viên trong ngành. Nhiều khóa tập huấn, đào tạo đã được EVN SPC tổ chức để nhân viên nâng cao kỹ năng phục vụ khách hàng, trình độ quản lý về cung cấp điện an toàn, ổn định. 

Từ khi triển khai chỉ thị về dịch vụ khách hàng đến nay, nhiều PC thuộc EVN SPC bước đầu đã đạt được một số kết quả khả quan trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Dễ thấy nhất là sự chuẩn hóa, chỉnh trang diện mạo phòng giao dịch khách hàng (GDKH); niêm yết chỉ thị tiết kiệm; đảm bảo thuận tiện cho khách hàng đến liên hệ làm việc… Đặc biệt, việc thực hiện cơ chế “một cửa - phòng GDKH” theo hướng đơn giản, minh bạch, công khai về thủ tục đã giúp ích rất nhiều cho khách hàng, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cấp điện mới cũng như giải quyết khiếu nại cho khách hàng. Không những vậy, các PC còn gửi phiếu nhận xét đến khách hàng để nhận ý kiến đóng góp về dịch vụ, thái độ phục vụ để tự hoàn thiện hơn. 

EVN SPC và cụ thể là Công đoàn Tổng công ty cũng đã phát động thi đua “Phòng GDKH kiểu mẫu” năm 2013 cho các PC.  Đến nay, 21 PC thành viên đã xây dựng chương trình kế hoạch công tác và đang triển khai tại đơn vị.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Khách hàng đang giao dịch tại Điện lực Thủ Dầu Một (Công ty Điện lực Bình Dương) - Ảnh: Đình Hoàng

Đa dạng dịch vụ

Ngoài chương trình “Nụ cười và niềm tin điện lực”, kiện toàn các phòng GDKH, mở các lớp tập huấn…EVN SPC còn trang bị máy tính để bàn, máy ghi âm, camera tại phòng GDKH ở các PC nhằm giám sát chặt chẽ việc thực hiện các dịch vụ khách hàng. Đến nay, 179 điện lực thuộc các PC của  EVN SPC đã chỉnh trang, sửa chữa xong theo mẫu phòng quy định. Cùng với đó là công khai niêm yết 6 cam kết của công ty điện lực và 5 cam kết của nhân viên GDKH tại các phòng GDKH để khách hàng biết và giám sát trong suốt quá trình cung cấp và quản lý kinh doanh bán điện.

Thực hiện đề án “Đơn giản thủ tục cấp điện”, EVN SPC cũng đang hướng đến  các mục tiêu: khách hàng không cần đến điện lực vẫn đăng ký mua điện được bằng điện thoại, email; rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng sinh hoạt... Triển khai tổng đài chăm sóc khách hàng (Call center); trong đó, PC Bình Dương được EVN SPC chọn làm mẫu để phục vụ chăm sóc khách hàng cho một số tỉnh miền Đông Nam bộ… Tại PC Cần Thơ cũng đang triển khai một Call center để phục vụ chung cho các PC khu vực ĐBSCL. Từ các trung tâm trên, tới đây mô hình này sẽ được mở rộng ra các tỉnh lân cận.

Có thể thấy, với những chương trình, hoạt động đang triển khai, EVN SPC đang thực sự mang lại sinh khí mới, diện mạo mới cho hoạt động kinh doanh trong toàn ngành điện miền Nam. 

Hiện nay, EVN SPC đang xúc tiến triển khai hóa đơn điện tử để thuận tiện cho khách hàng.  “Web chăm sóc khách hàng” và “Hỗ trợ quản lý điều hành” cũng đã được EVN SPC đưa vào hoạt động. Đặc biệt, một chuyên mục với tên gọi “EVN và khách hàng” được bố trí trên trang web của EVN SPC. Đây được xem là cầu nối “tương tác hai chiều” quan trọng giữa EVN SPC với khách hàng.

Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.