Tưng bừng hội thi “Ẩm thực 3 miền - Gia đình điểm 10”

26/06/2013 05:30 GMT+7

Sáng ngày 23.6, tại công viên Lê Văn Tám đã diễn ra hội thi “Ẩm thực 3 miền - Gia đình điểm 10”, do nhãn hàng dầu thực vật cao cấp Neptune phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6.2013.

Hương vị gia đình

Trong không khí tưng bừng và náo nhiệt, đã có 90 gia đình với 270 thành viên gồm ba, mẹ và con đã cùng nhau vào bếp dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 1.200 cổ động viên. Năm nay, với chủ đề “Hương vị gia đình”, các gia đình sẽ được chia làm 3 nhóm thi theo ẩm thực 3 miền Bắc, Trung, Nam. Mỗi gia đình sẽ có 90 phút để hoàn thành bữa ăn dành cho 4 người.

 Hội thi thu hút đông đảo 90 gia đình tham dự dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 1.200 cổ động viên
Hội thi thu hút đông đảo 90 gia đình tham dự dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hơn
1.200 cổ động viên

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cho biết, hội thi năm nay được đánh giá cao về mặt tổ chức, có sự chuẩn bị chu đáo và hoành tráng với thành phần thí sinh đa dạng và phong phú đến từ 24 quận huyện, lực lượng vũ trang, CLB nữ nhà báo và CLB nghệ sĩ thành phố. Đặc biệt, với ý tưởng món ăn 3 miền, cuộc thi đã khơi dậy những giá trị truyền thống trong mỗi gia đình.

Theo đánh giá của ban giám khảo, hội thi năm nay có sự tiến bộ về mặt chất và lượng, hầu hết các món ăn của các gia đình đều có sự chuẩn bị chu đáo, đảm bảo các yêu cầu như trình bày đẹp mắt, cân bằng dinh dưỡng hợp lý, đặc biệt nhiều món ăn thể hiện được nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của các vùng miền.

Hạnh phúc từ những món ăn ngon

Trong khi ba mẹ đang chuẩn bị các món ăn thì em Hồ Nguyễn Tuấn Khanh, 15 tuổi, học sinh Trường THPT Củ Chi rất tập trung để trình bày đĩa tráng miệng bằng trái cây. Theo bật mí của mẹ em, chị Nguyễn Thị Thu Thủy, giáo viên (Tổ 6, KP 7, thị trấn Củ Chi), mặc dù là con trai nhưng hằng ngày chị vẫn hướng dẫn cho em nấu ăn cùng gia đình. Chính vì vậy khi tham gia cuộc thi, Khanh rất hào hứng. “Đây là một sân chơi bổ ích để các gia đình được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Đặc biệt, chính những món ăn ngon sẽ khiến tình cảm gia đình càng thêm gắn bó”, chị Thủy chia sẻ.

 Gia đình chị Thục Quyên hào hứng tham gia cuộc thi - d
Gia đình chị Thục Quyên hào hứng tham gia cuộc thi - Ảnh: V.P

Riêng bác Lê Văn Hiếu, 62 tuổi, cán bộ nghỉ hưu (149 Hàm Nghi, Q.1, TP.HCM) hồ hởi cho biết, nấu ăn không chỉ là “đặc quyền” của phụ nữ mà còn là trách nhiệm của cả gia đình. Một bữa ăn có sự chung tay của các thành viên trong gia đình sẽ mang lại không khí vui tươi, đầm ấm hơn. Mặc dù bị bốc thăm không phải đúng món “sở trường”, nhưng gia đình đều quyết tâm thi với tinh thần rất vui vẻ.

Trong niềm hân hoan vì được đoạt giải nhất món ăn miền Trung, chị Nguyễn Thị Thục Quyên, 37 tuổi (P36 Cư Xá Vĩnh Hội, P.6, Q.4) vui vẻ chia sẻ: “Mặc dù không rành các món ăn miền Trung, nhưng dưới sự chỉ bảo của bà ngoại chồng, cả nhà tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đây là món quà thật sự ý nghĩa dành cho tất cả các thành viên trong gia đình tôi”.

Theo đại diện nhãn hàng dầu thực vật cao cấp  Neptune, thông qua chương trình “Ẩm thực 3 miền - Gia đình điểm 10”, nhãn hàng Neptune mong muốn góp phần chung tay góp sức với các tổ chức ban ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội góp phần xây dựng cuộc sống gia đình no ấm, hạnh phúc. Đồng thời qua hội thi, Neptune muốn truyền tải một thông điệp: hạnh phúc gia đình đôi khi là những điều thật giản dị đó có thể những bữa ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình hay những phút giây gia đình quây quần đoàn tụ bên người thân… Hãy biết nâng niu, trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình và cùng những người thân yêu gìn giữ, vun đắp, gìn giữ mái ấm hạnh phúc gia đình của chính mình.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các gia đình có những món ăn ngon và đẹp mắt nhất. Đồng thời các gia đình không đoạt giải cũng nhận được phần quà lưu niệm của BTC. (Thủy Mộc)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Tác dụng của dầu nhuyễn thể Neptune Krill Oil
>> Neptune chung tay giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt
>> Hội thi “Gia đình điểm 10” cùng Neptune

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.