Toyota Camry độc chiếm phân khúc D, có còn cơ hội cho Honda Accord?

1 Thanh Niên Online
Doanh số áp đảo của Toyota Camry trong phân khúc D cho thấy, vị trí độc tôn của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam nhưng với sự góp mặt của Honda Accord thế hệ mới liệu có tạo ra cạnh tranh hấp dẫn trong thời gian tới?.
Toyota Camry có doanh số "áp đảo" đối thủ cùng phân khúc xe hạng D tại Việt Nam Toyota Camry có doanh số "áp đảo" đối thủ cùng phân khúc xe hạng D tại Việt Nam
Toyota Camry có doanh số "áp đảo" đối thủ cùng phân khúc xe hạng D tại Việt Nam
Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 9.2019, Toyota Camry lại một lần nữa dẫn đầu phân khúc sedan hạng D với doanh số bán ra 480 chiếc. Kể từ đầu năm 2017 đến nay, Toyota Camry thường xuyên là mẫu xe dẫn đầu phân khúc. 
Hiện tại ở thị trường Việt Nam, Toyota Camry có rất ít đối thủ. Ngoài phong độ kém ổn định của Mazda6, Kia Optima dường như chưa thể thuyết phục khách hàng Việt Nam dù giá bán được đánh giá là thấp nhất phân khúc. Còn Honda Accord hiện đã tạm dừng nhập khẩu về Việt Nam để chờ đợi mẫu xe thế hệ mới, dự kiến ra mắt tại Vietnam Motor Show 2019 diễn ra từ ngày 23 đến 27/10 tới.
Toyota Camry độc chiếm phân khúc D, có còn cơ hội cho Honda Accord? - ảnh 1
Kiểu dáng bắt mắt, nội thất trang bị đầy đủ giúp Toyota Camry thêm phần thuyết phục khách hàng

Quay lại với Toyota Camry, đây là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng D dù giá bán không hề thấp. Hai phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc Camry 2.5Q và Camry 2.0G có giá lần lượt 1,235 và 1,029 tỉ đồng. Trong khi đó Mazda6 có giá từ 819 đến 1,027 tỉ đồng, Kia Optima có giá từ 779 đến 949 tỉ đồng. Thành công của Camry nằm ở yếu tố thương hiệu, giá bán và hệ thống dịch vụ. Thương hiệu "Cẩm Ly" từ lâu đã nằm trong tiềm thức của người Việt khi nghĩ đến xe hơi.
Ở thế hệ mới, ngoài yếu tố thương hiệu đã được khẳng định Toyota Camry còn ghi điểm mạnh ở thiết kế nội ngoại thất, trang bị bên trong cũng không hề thua kém xe Hàn Quốc. Do vậy dù giá bán nằm ở mức cao nhất phân khúc cũng đủ sức thuyết phục khách hàng Việt Nam. Đối thủ nhiều khả năng nhất của Toyota Camry chính là Honda Accord thế hệ mới, cũng sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan.
Toyota Camry độc chiếm phân khúc D, có còn cơ hội cho Honda Accord? - ảnh 2
Honda Accord 2019 - đối thủ xứng tầm của Toyota Camry 2019 nếu định giá bán cạnh tranh

Tuy nhiên, để cạnh tranh được với Toyota Camry, Honda Accord mới sẽ phải cân nhắc rất thận trọng về giá bán. Kinh nghiệm "xương máu" từ thế hệ cũ khi định giá cao hơn Camry tới 200 triệu đồng cho thấy Honda sẽ phải thay đối chính sách giá bán đối với Accord mới. Nếu cạnh tranh sòng phẳng, Honda Accord định giá bán từ 1,2 tỉ đồng trở xuống mới có khả năng đua tranh doanh số với đối thủ Toyota Camry. 
Còn nhớ, vì doanh số thấp Honda Accord đã ngừng bán kể từ đầu năm 2019. Ở thời điểm còn phân phối, Accord cũng chỉ duy trì doanh số ở mức vài chục chiếc mỗi tháng, chỉ hơn Kia Optima đến từ Hàn Quốc. Nhưng doanh số này quá kém, nếu so với 2 mẫu xe đồng hương đến từ Toyota và Mazda.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Toàn Nguyễn

Toàn Nguyễn

Thương hiệu đã chấp trước 20% rồi, Arccord mà giá hống hách là chít.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm