Phim gây tranh cãi của Oprah Winfrey ăn khách nhất

19/08/2013 12:57 GMT+7

(TNO) Lee Daniels’ The Butler, bộ phim từng làm dấy lên cuộc chiến tranh giành tên gọi giữa nhà sản xuất Weinstein Company và hãng Warner Bros, đã chứng tỏ sức hút của mình khi trở thành quán quân phòng vé Bắc Mỹ với 25 triệu USD trong tuần đầu ra mắt.

(TNO) Lee Daniels’ The Butler, bộ phim từng làm dấy lên cuộc chiến tranh giành tên gọi giữa nhà sản xuất Weinstein Company và hãng Warner Bros, đã chứng tỏ sức hút của mình khi trở thành quán quân phòng vé Bắc Mỹ với 25 triệu USD trong tuần đầu ra mắt, theo Hollywood.com.

Lee Daniels’ The Butler với sự tham gia của nam diễn viên gạo cội Forest Whitaker và nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey đã thuyết phục hoàn toàn cả khán giả và các nhà phê bình điện ảnh.

Trước đó, bộ phim với tên ban đầu là The Butler (Người quản gia) đã buộc phải gắn thêm tên của đạo diễn, thành Lee Daniels’ The Butler để tránh trùng với tên một phim ngắn của Warner Bros từ năm 1916.

Chuyện phim Lee Daniels’ The Butler dựa trên cuộc đời thật của Eugene Allen, người quản gia gốc Phi từng phục vụ 8 đời tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng. Nhân vật mô phỏng trong phim có tên là Cecil Gaines, do Forest Whitaker thủ vai. Oprah Winfrey vào vai vợ ông, một người nghiện rượu và thuốc lá.

'Bà hoàng' Oprah Winfrey đã góp công lớn trong việc quảng bá cho bộ phim, thông qua mạng lưới truyền hình cáp OWN của riêng bà. Theo thống kê của website Fandango, có 72% khán giả trả lời rằng sự góp mặt của Winfrey khiến họ hứng thú với bộ phim nhiều hơn.

Theo Reuters ngày 18.8 (giờ địa phương), Lee Daniels’ The Butler là một bộ phim độc lập có đến 28 nhà đầu tư, với kinh phí vào khoảng 25 triệu USD. Phim đang được xem là một trong những ứng viên tiềm năng cho mùa giải Oscar 2014 tới.

Về nhì trong cuộc đua tuần qua là phim hài We’re the Millers với sự góp mặt của Jennifer Aniston. Quán quân tuần trước đó, bộ phim khoa học viễn tưởng Elysium, rơi xuống vị trí thứ 3.

Hai vị trí còn lại trong top 5 thuộc về phim hài Kick-Ass 2 của Universal và phim hoạt hình Planes của Disney.

Jobs, bộ phim về cuộc đời của Steve Jobs, nhà sáng lập quá cố của hãng Apple, có sự ra mắt đáng thất vọng với 6,7 triệu USD, xếp vị trí thứ 7.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua:

 1. Lee Daniels' The Butler - 25 triệu USD

 2. We're the Millers - 17,8 triệu USD

 3. Elysium - 13,6 triệu USD

 4. Kick-Ass 2 - 13,6 triệu USD

 5. Planes - 13,1 triệu USD

 6. Percy Jackson: Sea of Monsters - 8,38 triệu USD

 7. Jobs - 6,7 triệu USD

 8. 2 Guns - 5,57 triệu USD

 9. The Smurfs 2 - 4,6 triệu USD

10. The Wolverine - 4,42 triệu USD

Phong Linh

>> Sao phim hành động Hollywood dự ra mắt phim VN
>> Angelina Jolie thu nhập cao nhất Hollywood năm 2013
>> Hollywood 'nhượng bộ' phim Trung Quốc
>> 10 nam tài tử Hollywood có thu nhập cao nhất
>> Những "nữ nhà báo" ấn tượng trên màn ảnh Hollywood
>> Đấu giá 75.000 bức ảnh chưa từng công bố của sao Hollywood
>> Thành Long được Hollywood vinh danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.