Toyota Corolla Altis cũ rớt giá bất ngờ sau 5 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
29/12/2020 20:55 GMT+7

Những chiếc Toyota Corolla Altis 1.8G số tự động hiện rao bán với giá hơn 500 triệu đồng, tương đương với một chiếc Toyota Vios đời mới.

Trước đây, Toyota Corolla Altis là cái tên nổi tiếng có khả năng giữ giá, tính thanh khoản cao khi bán lại. Tuy nhiên, điều đó đã không còn đúng với tình hình thị trường hiện tại, khi Corolla Altis dần bị khách Việt ngó lơ khi chọn xe trong phân khúc cỡ C, nơi những cái tên như Mazda3, KIA Cerato, Hyundai Elantra hay Honda Civic là lựa chọn sáng giá hơn. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Sự sa sút của Toyota Corolla Altis tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung khiến hãng xe Nhật Bản tung ra phiên bản gầm cao mang tên Corolla Cross để vực dậy phân khúc này. Hiện tại thì Corolla Altis không còn được Toyota chú trọng, các phiên bản cũ vẫn đang được bán ra thị trường Việt, dù thế giới đã ra mắt thế hệ mới từ lâu. 

Corolla Altis không có gì nổi trội hơn đối thủ cùng phân khúc nhưng giá cao khi mua mới

Cụ thể, những chiếc Toyota Corolla Altis phiên bản 1.8 MT (số sàn) đời 2014 thường rao bán dưới 500 triệu đồng, trong khi phiên bản 1.8G AT (số tự động) có giá bán khoảng 550 triệu đồng, còn bản cao cấp 2.0V có giá hơn 600 triệu đồng. Như vậy, bao gồm cả các chi phí lăn bánh thì chiếc xe này mất giá khoảng 350 đến hơn 400 triệu đồng sau 6 năm sử dụng.
Việc liên tục giảm giá xe mới khiến xe cũ Toyota Corolla Altis gặp nhiều khó khăn trong việc bán lại. Thiết kế xe không bắt mắt, nội thất trang bị nghèo nàn là nguyên nhân chính khiến khách hàng không mấy ưa chuộng. Phiên bản 2.0V và 1.8G số tự động được trang bị ghế da thể thao, còn bản 1.8 số tay có ghế bọc nỉ. Vô-lăng 3 chấu bọc da, mạ bạc, tích hợp các phím điều khiển và lẫy chuyển số. Ghế người lái chỉnh điện 10 hướng.

Nội thất Toyota Corolla Altis 2014 nghèo nàn về trang bị so với các đối thủ khác

Xe trang bị hệ thống giải trí với đầu DVD 1 đĩa, 6 loa, kết nối USB/AUX, Bluetooth. Các trang bị an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.
Toyota Corolla Altis đời 2014 phiên bản 2.0V sử dụng động cơ 3ZR mới còn phiên bản 1.8G sử dụng động cơ 2ZR. Khả năng vận hành bình thường cũng là một lý do khiến cho nhiều khách hàng không còn mặn mà đối với chiếc sedan này. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Đối thủ của Toyota Corolla Altis hiện nay gồm: KIA Cerato, Mazda3, Hyundai Elantra hay Honda Civic đều có những cải tiến vượt bậc về kiểu dáng, trang bị tiện nghi cũng như khả năng vận hành đều hấp dẫn khách hàng hơn, do vậy Corolla Altis kém hấp dẫn, không còn giữ được danh tiếng trước đây là điều dễ hiểu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.