Dấu hiệu sớm của thai kỳ

27/11/2013 13:53 GMT+7

(TNO) Dấu hiệu sớm của mang thai có thể khác nhau ở các phụ nữ. Tuy nhiên, nắm rõ các dấu hiệu này có thể giúp bạn sớm phát hiện mình đang mang thai để có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý.

(TNO) Dấu hiệu sớm của mang thai có thể khác nhau ở các phụ nữ. Tuy nhiên, nắm rõ các dấu hiệu này có thể giúp bạn sớm phát hiện mình đang mang thai để có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý.


Mau mệt có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai - Ảnh: Shutterstock

Dưới đây là những dấu hiệu phổ biến nhất của mang thai, theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

Đau ngực

Những thay đổi ở ngực có thể báo hiệu bạn đang mang thai. Do thay đổi ở hàm lượng hormone trong quá trình mang thai, bạn có thể nhận thấy bộ ngực bắt đầu to hơn và có thể trở nên nhạy cảm hoặc đau nhức hơn.

Mệt mỏi

Bạn có thể đột nhiên cảm thấy mệt nhiều sau khi làm vài công việc vặt. Cơn mệt có thể bắt đầu sớm nhất là vào tuần thứ hai sau khi cấn thai. Nhiều phụ nữ vẫn cảm thấy mệt mỏi suốt cả ba tháng đầu của thai kỳ.

Ốm nghén

Nhiều phụ nữ cảm thấy buồn nôn khi họ mang thai khoảng sáu tháng nhưng có nhiều chị em bắt đầu buồn nôn ngay vài tuần đầu tiên sau khi thụ thai.

Đi tiểu thường xuyên

Bạn để ý thấy mình đi tiểu thường xuyên hơn. Đó có thể là do sự thay đổi nội tiết tố, xảy ra trong khi mang thai và có thể được coi là một triệu chứng của thai kỳ.

Tâm trạng, tính khí thay đổi

Thay đổi tính tình là một triệu chứng mang thai rất phổ biến và có thể bắt đầu từ ba tuần đầu của thai kỳ. Điều này cũng liên quan đến những thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ.

Chóng mặt

Đây là một trong những triệu chứng sớm phổ biến nhất của mang thai.

Huỳnh Thiềm

>> Những thay đổi cơ thể khi mang thai
>> Bị bướu cổ Basedow, mang thai được không ?
>> Lợi ích của việc xoa bóp ngực khi mang thai
>> Sex khi mang thai như thế nào?
>> Cẩn thận dùng thuốc khi mang thai
>> Nhận biết những dấu hiệu mang thai
>> Mang thai ở tuổi trung niên
>> Giảm sưng phù khi mang thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.