Chuyện kể về nữ tiếp viên hàng không gốc Việt xấu số

19/10/2013 18:08 GMT+7

(TNO) Những ngày này, không khí đau thương đã phủ ngập Pakse, Champasak (Lào) trước những nỗi đau mất mát quá lớn từ vụ tai nạn hàng không gây hậu quả nghiêm trọng trong lịch sử ngành hàng không nước này.

Chuyện kể nữ tiếp viên hàng không gốc Việt xấu số 1
Tiếp viên Đặng Thị Hiệp 

49 nạn nhân mang các quốc tịch khác nhau, trong đó có 5 thành viên phi hành đoàn, đã tử nạn.

Có mặt tại nhà cô tiếp viên hàng không Đặng Thị Hiệp (tên Lào là Nakesone Phonath), chúng tôi không khỏi ngậm ngùi, chia sẻ nỗi đau quá lớn của các bậc sinh thành và người thân trong gia đình nạn nhân.

Đặng Thị Hiệp không chỉ là niềm tự hào của gia đình ông bà Đặng Can, mà còn là tấm gương về học tập, nghị lực sống cho giới trẻ tại xóm Tân An, bản Bunodom, Pakse.

Học hết cấp 2 tại Pakse, Hiệp đã được gia đình cho đi học tại thủ đô Viêng Chăn. Tốt nghiệp khoa Kinh tế, Trường ĐH Đông Độc (trường đại học quốc gia nổi tiếng của Lào), Hiệp đã giấu gia đình đi thi tuyển phi công.

Biết chuyện, gia đình Hiệp đã không đồng ý cho cô con gái út học phi công, nhưng chiều con cho Hiệp theo nghiệp tiếp viên hàng không. 

Hiệp chính thức trở thành tiếp viên hàng không Lào năm 2010.

Chuyện kể nữ tiếp viên hàng không gốc Việt xấu số 3
Các thợ lăn chuyên nghiệp cùng người dân địa phương đang nỗ lực định vị vị trí máy bay rơi

Theo ông Can, Hiệp cũng đã từng tham gia cuộc thi hoa hậu Lào năm 2009 và đoạt giải hoa khôi duyên dáng.

Theo bạn bè của Hiệp, lẽ ra cô đã không có mặt trên chuyến bay định mệnh hôm 16.10, nhưng vì người bạn ốm đột xuất nên Hiệp đi làm thay.

Mãi tới 10 giờ 30 phút sáng qua, 18.10, người ta mới tìm thấy thi thể Hiệp bị dòng nước đẩy trôi cách nơi xảy ra tai nạn gần 15 km.

Gia đình đã quyết định đưa Hiệp về, tổ chức tang lễ theo phong tục người Việt thay vì gửi lại chùa làm lễ theo phong tục người Lào.

Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào, tỉnh trưởng tỉnh Champasak, Giám đốc hãng hàng không Lào và những bạn bè của Hiệp đều đã đến chia buồn với gia đình.

Cho đến thời điểm này, lực lượng chức năng của Lào và lực lượng cứu hộ quốc tế vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân, tìm cách trục vớt máy bay bị nạn.

Bài và ảnh: Phạm Quang 

>> Vụ rơi máy bay ở Lào: Đã tìm thấy 26 thi thể
>> Vụ rơi máy bay ở Lào: Tang thương gia đình Việt kiều tử nạn
>> 4 Việt kiều tử nạn trong vụ rơi máy bay ở Lào
>> Kinh hoàng vụ rơi máy bay ở Lào qua lời kể nhân chứng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.