Máy tính bảng đầu tiên chạy Windows 8 của Sony xuất hiện

05/09/2013 06:00 GMT+7

(TNO) Sony vừa công bố mẫu máy tính bảng chạy Windows 8 đầu tiên của mình, nhân một sự kiện vừa được diễn ra tại Đức.

Theo PCWorld hôm 4.9, Sony công bố mẫu máy tính bảng Vaio Tap 11, với bàn phím tách rời tương tự như mẫu máy tính bảng Surface Pro của Microsoft.

Về cấu hình, Vaio Tap 11 sử dụng màn hình cảm ứng 11 inch đạt độ phân giải Full HD, bộ vi xử lý tùy chọn Intel Core i3/i5/i7 Haswell, camera sau 8 MP với cảm biến Exmor RS, RAM 4 GB, bộ nhớ trong SSD với các mức tùy chọn 128/256/512 GB.


Vaio Tap 11 (trái) bên cạnh chiếc phablet Xperia Z Ultra - Ảnh: CNet

Trên thân máy Vaio Tap 11 còn có một cổng microHDMI, một cổng USB 3.0, loa stereo, hỗ trợ kết nối NFC, cổng hồng ngoại và ứng dụng TV SideView cho phép người dùng điều khiển cũng như tương tác với chiếc TV của mình.

Điểm đặc biệt của bàn phím hỗ trợ Vaio Tap 11 là nó có khả năng kết nối ở mặt trước máy chứ không phải kết nối ở cạnh đáy như chiếc Surface Pro. Điều này cũng là một trong các nguyên nhân khiến cho Sony nói rằng đây là mẫu máy tính bảng mỏng nhất thế giới, khi độ mỏng chỉ là 9,9 mm.

Sony cho biết, Vaio Tap 11 khi tung ra thị trường sẽ có hai màu cơ bản là đen và trắng. Tuy nhiên, giá bán và ngày bán ra chưa được tiết lộ.

Có thể nói, với việc công bố dòng máy Vaio Tap 11 thì Sony đã chính thức bước chân vào thị trường máy tính bảng chạy Windows 8, bên cạnh những mẫu máy Vaio Duo (laptop lai tablet) đang được Sony bán trên thị trường.

Thành Luân

>> Smartphone quay video 'khủng' của Sony lộ diện
>> Sony sắp tung ra smartphone quay video 'khủng
>> Đỏ sang trọng với Vaio Sony
>> Sony trình làng đồng hồ thông minh tương tác với Android
>> Gameloft đưa thêm 15 game lên WP8 và Windows 8
>> Firefox với giao diện Windows 8 sắp ra mắt
>> Messenger bị khai tử trong Windows 8.1
>> Microsoft lên lịch tung ra bản Windows 8.1
>> Acer giảm giá tablet Windows 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.