Phần người của sói

01/08/2013 03:00 GMT+7

Loạt phim X-men (Người đột biến) vừa tái ngộ khán giả qua phần mới nhất mang tên The Wolverine với đoạn mở màn là sự kiện Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố Nagasaki, Nhật Bản, hồi Thế chiến thứ 2.

Trong biến cố trên, Người Sói đã cứu mạng một sĩ quan trẻ Nhật Bản tên Ichiro Yashida. Đây chính là duyên cớ dẫn dắt toàn bộ câu chuyện về sau trong tập phim này, vốn nối tiếp X-men phần 3 (The last stand - Thành trì cuối cùng).

Nhiều năm sau ngày thoát chết trong vụ ném bom hủy diệt, Yashida và Wolverine có dịp tái ngộ nhưng mỗi người lại mang một ám ảnh riêng. Nếu như sĩ quan trẻ ngày trước giờ đây là chủ tập đoàn lớn nhất châu Á đang lâm trọng bệnh nên khát khao trở thành người đột biến bất tử như ân nhân, thì Người Sói day dứt việc phải xuống tay giết chết cô bạn Jean, mà anh rất yêu, để cứu mạng bao nhiêu người khác.

Giống như các phần trước, Hugh Jackman đã hoàn thành rất tốt vai diễn Người Sói của mình. Lần này, Jackman còn có cơ hội thể hiện nội tâm nhiều hơn khi Wolverine trở nên “người” hơn. Có lúc, anh chẳng còn là một X-men, khi mất cả khả năng tự chữa lành vết thương, và trở nên giống như người thường, cũng gục ngã do trúng đạn.

Tập phim còn khắc họa về sự trung thành của các ninja hết lòng bảo vệ một gia tộc suốt 700 năm, về quan hệ mờ ám giữa chính trị gia, doanh nhân và giới tội phạm ở Nhật Bản. Ngoài ra, dù chưa ghi dấu ấn tượng mạnh qua vai nữ chính Mariko, nhưng người mẫu nổi tiếng Tao Okamoto, từng đại diện cho thương hiệu Ralph Lauren, vẫn đủ tự tin để bước tiếp trên con đường điện ảnh sau khi lần đầu góp mặt trong một bộ phim của Hollywood.

The Wolverine khởi chiếu ngày 2.8 trên toàn quốc.

Ngô Minh Trí

>> Phạm Băng Băng tham gia “X-Men”
>> Miêu nữ" Halle Berry sẽ tham gia X-Men 6
>> Ẩn số “Super 8” hạ gục “X-Men”
>> “X-Men” dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.