Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ họp về Syria

24/08/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Các cố vấn an ninh quốc gia Mỹ sẽ nhóm họp tại Nhà Trắng vào cuối tuần này nhằm thảo luận các lựa chọn của Mỹ, kể cả việc can thiệp quân sự, với chính phủ Syria sau những tố giác về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học trong tuần này, theo một quan chức Mỹ hôm 23.8.

(TNO) Các cố vấn an ninh quốc gia Mỹ sẽ nhóm họp tại Nhà Trắng vào cuối tuần này nhằm thảo luận các lựa chọn của Mỹ, kể cả việc can thiệp quân sự, với chính phủ Syria sau những tố giác về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học trong tuần này, theo một quan chức Mỹ hôm 23.8.

Theo Reuters, nếu Tổng thống Mỹ Barack Obama tham dự, đây sẽ là cuộc họp toàn thể đầu tiên của nhóm cố vấn về an ninh quốc gia sau vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ở ngoại ô Damascus hôm 21.8.

Tuy nhiên, quan chức Mỹ giấu tên thận trọng nói rằng quyết định cuối cùng chỉ có thể được đưa ra trong những phiên thảo luận kế tiếp.

Trong khi đó, kênh CBS News cho hay Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey dự kiến sẽ đưa ra các phương án cho một cuộc tấn công tại cuộc họp ở Nhà Trắng vào ngày 25.8.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Lầu Năm Góc đang tiến hành điều động tàu chiến đến sát Syria để chuẩn bị cho cuộc tấn công quân sự một khi có lệnh, theo Reuters.

Sơn Duân

>> Mỹ điều binh, chuẩn bị tấn công Syria ?
>> Quân đội Syria 'dùng bom hóa học để trả đũa
>> LHQ yêu cầu làm rõ cáo buộc về Syria
>> Pháp dọa dùng vũ lực với Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.