'Dế' cho người khiếm thị

17/12/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất Samsung vừa công bố dòng 'dế' thông minh Android tầm trung với một số tính năng dành cho người khiếm thị.

(TNO) Nhà sản xuất Samsung vừa công bố dòng 'dế' thông minh Android tầm trung với một số tính năng dành cho người khiếm thị.

“Dế” cho người khiếm thị
Dòng điện thoại dành cho người khiếm thị - Ảnh: Samsung

Dòng máy Galaxy Core Advance được trang bị một số phím vật lý cho phép người dùng dễ dàng khởi động các tính năng thường xuyên sử dụng, như ứng dụng ghi âm, máy ảnh, âm lượng, trang chủ và nút tắt/mở điện thoại, theo thông báo của Samsung trên trang blog chính thức.

Trong đó, một tính năng được gọi là Optical Scan (quét quang học) có thể tự động diễn dịch thành từ ngữ khi quét qua một hình ảnh và sau đó đọc lớn phần câu chữ đó.

Core Advance cũng bao gồm công nghệ Light Sensing (cảm ánh sáng), sử dụng camera của điện thoại để cảm giác hướng chiếu sáng và độ sáng.

Các chức năng diễn dịch từ ngữ sang âm thanh và camera điều chỉnh bằng giọng nói sẽ giúp người dùng khiếm thị chụp ảnh bằng cách công bố số lượng khuôn mặt được phát hiện và vị trí của họ.

Core Advance, với màn hình 4,7 inch, bộ xử lý 1,2 GHz, camera sau 5 megapixel và pin 2.000 mAh sẽ lên kệ vào đầu năm 2014 với hai màu chủ đạo là xanh đậm và trắng ngọc.

Phi Yến

>> Samsung công bố ổ SSD mSATA 1 TB đầu tiên trên thế giới
>> Samsung tính lên Android 4.4 cho Galaxy S4 mini
>> Máy quét siêu âm trong điện thoại thông minh
>> Điện thoại thông minh đo độ phóng xạ
>> Xe hơi "lai" điện thoại thông minh
>> Đo bức xạ bằng điện thoại thông minh

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.