Thủ tướng Thái Lan 'sẵn sàng từ chức để tái lập hòa bình'

04/12/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã tuyên bố 'sẵn sàng làm bất kỳ chuyện gì', kể cả từ chức, nếu điều này có thể giúp tái lập hòa bình trong nước, nhưng từ chối yêu cầu của người biểu tình đòi lật đổ chính phủ và thay thế bằng một 'Hội đồng Nhân dân'.

(TNO) Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã tuyên bố “sẵn sàng làm bất kỳ chuyện gì”, kể cả từ chức, nếu điều này có thể giúp tái lập hòa bình trong nước, nhưng từ chối yêu cầu của người biểu tình đòi lật đổ chính phủ và thay thế bằng một “Hội đồng Nhân dân”.


Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - Ảnh: Reuters

“Nếu có bất kỳ việc gì tôi có thể làm để mang lại hòa bình cho người dân Thái thì tôi sẽ vui lòng làm ngay”, tờ Bangkok Post (Thái Lan) dẫn lời bà Yingluck phát biểu trên truyền hình vào hôm 2.12.

“Nếu việc tôi từ chức có thể khiến cho người biểu tình trao trả lại các văn phòng của chính phủ mà họ đang chiếm đóng và kết thúc biểu tình, thì tôi sẵn sàng thực hiện”, nữ thủ tướng Thái nhấn mạnh.

Vào sáng 3.12, bà Yingluck đã chỉ đạo cho mở cửa tòa nhà chính phủ và các trụ sở cảnh sát Bangkok để người biểu tình tiến vào.

Bà cũng yêu cầu cảnh sát không ngăn cản hay gây rối đối với người biểu tình.

Đây là một sự thay đổi bất ngờ so với diễn biến căng thẳng trong mấy ngày qua của phe biểu tình và phe chính phủ, theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online tại Thái Lan.

Người biểu tình đã vào tổng hành dinh của thủ tướng. Ngay sau đó, lãnh đạo phe biểu tình, ông Suthep Thuagsuban, đã tuyên bố “chiến thắng” trong phong trào biểu tình chống chính phủ.

Hoàng Uy

>> Phe biểu tình Thái Lan tuyên bố chiến thắng
>> PV Thanh Niên từ Thái Lan: Thủ tướng Yingluck Shinawatra không từ chức
>> Tường thuật của PV Thanh Niên từ Thái Lan: Cảnh sát tuyên bố ngưng đối đầu
>> Mỹ quan ngại tình hình bất ổn ở Thái Lan
>> Thái Lan: Tòa phát lệnh bắt lãnh đạo phe biểu tình
>> Thái Lan: Người biểu tình tiếp tục đụng độ với cảnh sát
>> PV Thanh Niên tường thuật từ Thái Lan: Người biểu tình đụng độ dữ dội cảnh sát  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.