Anh Nguyễn Đắc Vinh tiếp đoàn thanh niên XHCN Kim Nhật Thành

08/12/2013 08:26 GMT+7

(TNO) Sáng 7.12, trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 18 tại Ecuador, anh Nguyễn Đắc Vinh , Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Trưởng đoàn thanh niên, sinh viên Việt Nam lần này, đã tiếp Đoàn Thanh niên XHCN Kim Nhật Thành (Triều Tiên) do ông Jon Yong Nam, Chủ tịch đoàn dẫn đầu.

Lãnh đạo Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tiếp đón Lãnh đạo Đoàn Thanh niên XHCN Kim Nhật Thành ngày 8.12
Lãnh đạo Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tiếp đón Lãnh đạo Đoàn Thanh niên XHCN Kim Nhật Thành

Trao đổi tại buổi gặp, ông Jon Yong Nam cho biết khẩu hiệu của thanh niên tại Triều Tiên hiện nay là “Yêu tương lai, yêu thanh niên, không sống hôm nay mà sống vì ngày mai”.

Lập trường của thanh niên Triều Tiên hiện nay là đẩy mạnh hòa bình của đất nước, của khu vực cũng như trên thế giới. Tham dự liên hoan lần này, thanh niên Triều Tiên sẽ thực hiện đầy đủ cam kết, nhiệm vụ quốc tế để bày tỏ sự ủng hộ đối với liên hoan. Điều này nhằm thực hiện mục tiêu quan trọng của liên hoan là liên kết lực lượng thanh niên các nước chống lại chủ nghĩa đế quốc.

Trao đổi với ông Jon Yong Nam, anh Nguyễn Đắc Vinh cho biết tại Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam hết sức coi trọng thế hệ trẻ, coi thanh niên là lực lượng dự bị, trụ cột và là tương lai của đất nước. Cũng như đất nước Triều Tiên, Đảng cũng giao cho thanh niên rất nhiều nhiệm vụ cao quý và đặt nhiều niềm tin vào thanh niên.

Anh Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao biểu trưng của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho ông Jon Yong Nam
Anh Nguyễn Đắc Vinh (trái) trao biểu trưng của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho ông Jon Yong Nam

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cũng có khẩu hiệu là “Khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước”. Anh Nguyễn Đắc Vinh hi vọng đoàn thanh niên Triều Tiên cùng tham dự những hoạt động rất ý nghĩa của đoàn thanh niên Việt Nam tại liên hoan lần này là: Tòa án chống đế quốc lên án chất độc màu da cam; giới thiệu con đường đi lên CNXH của Việt Nam…

Tin ảnh: Đăng Nguyên
(từ Ecuador)

>> Thanh niên Việt Nam ủng hộ hoạt động của Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới
>> Đại hội Đoàn thanh niên Quân đội
>> Đoàn thanh niên Cuba thăm Báo Thanh Niên
>> Đoàn thanh niên Việt - Trung thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh
>> Thành lập Đoàn thanh niên tại doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài
>> Đoàn thanh niên tích cực tham gia đảm bảo an toàn giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.