Apple gây hẫng với giá iPhone mới

12/09/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Trái ngược với phản ứng của giới chuyên gia an ninh 'dế', giới đầu tư Phố Wall lên tiếng chỉ trích hai dòng iPhone mới, với lý do 5C quá đắt so với thị trường Trung Quốc, còn 5S thiếu hẳn các tính năng có thể thay đổi cuộc chơi.

Apple gây hẫng với giá iPhone mới
Dòng iPhone 5C giá quá đắt so với kỳ vọng của người dùng - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời giới phân tích thị trường cho rằng hãng công nghệ đắt giá nhất thế giới đã đánh mất cơ hội giới thiệu dòng điện thoại thông minh giá mềm tại thị trường châu Á, nơi Samsung và Huawei đang dẫn trước với khoảng cách khá xa.

Dòng iPhone 5C bằng nhựa được giới thiệu vào ngày 10.9 sẽ được bán với giá 4.488 nhân dân tệ (khoảng 15,5 triệu đồng VN) tại Trung Quốc.

Mức giá trên hơn gấp đôi thu nhập trung bình mỗi tháng của dân thị thành nước này, trong khi các thiết bị tầm trung của Samsung và các nhà cung cấp khác chỉ có giá bằng phân nửa.

Những chiếc điện thoại rẻ nhất tại Trung Quốc, như của Xiaomi, được bán với giá khoảng 100 USD.

Trong khi đó, iPhone 5S gây thất vọng cho giới đầu tư Phố Wall và làm sống lại nỗi lo ngại thường trực gần đây rằng những ngày xán lạn nhất của sức mạnh đột phá làm nên tên tuổi Apple đã dần xa.

Dù ai nấy ấn tượng với công nghệ Touch ID, nhưng họ cho rằng tính năng này không đủ sức giúp iPhone 5S giành thắng lợi tuyệt đối trong thị trường vốn đầy rẫy sự cạnh tranh.

Cổ phiếu của Apple giảm 5,4%, gần chạm đến mức thấp nhất trong tháng, khi giao dịch với giá 467,71 USD trên sàn Nasdaq. Tuy nhiên, giá cổ phiếu vẫn cao hơn 18% so với đầu tháng 7, khi tin đồn về các dòng iPhone bắt đầu trỗi dậy.

Hiện các nhà điều hành Apple, và giới hâm mộ cuồng nhiệt, một mực khẳng định rằng cả hai iPhone mới đều thuộc dạng tốt nhất trong phân khúc của mình.

Hạo Nhiên

>> iPhone 5S khởi động cuộc đua về an ninh 'dế
>> So găng' cấu hình iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5
>> Dân mạng Trung Quốc 'chê' iPhone 5C quá đắt
>> iPhone 5S trình làng với công nghệ nhận dạng vân tay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.