Hành khách thứ 12 triệu đến Nội Bài trên máy bay VietJetAir

09/12/2013 06:00 GMT+7

Hành khách thứ 12 triệu đặt chân tới Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lúc 9 giờ 10 phút sáng 5.12.2013 là một doanh nhân, ông Phạm Ngọc Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty xây dựng Sông Đà 207. Ông Dũng đi công tác trên chuyến VJ8660 của Hãng hàng không thế hệ mới VietJetAir.

Hành khách thứ 12 triệu đến Nội Bài trên máy bay VietJetAir
Những vị khách đặc biệt được chào đón tại sân bay Nội Bài - Ảnh: VietJetAir

Bước xuống sân bay trong một sớm mùa đông nắng ấm, ông Dũng cũng như những hành khách trên chuyến bay VJ8660 từ TP.HCM ra Hà Nội hết sức bất ngờ khi chứng kiến một thời khắc quan trọng của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài: Lễ chào mừng hành khách thứ 12 triệu thông qua cảng và bất ngờ hơn nữa khi ông chính là vị khách thứ “12 triệu”.

Nhận quà lưu niệm từ lãnh đạo ngành hàng không Việt Nam, những hành khách may mắn đều chia sẻ họ cảm thấy rất vui và thú vị.

“Tôi cảm thấy thật hạnh phúc, cảm ơn VietJetAir và Cảng hàng không Nội Bài đã mang đến cho tôi món quà thú vị này”, ông Dũng vui vẻ cho biết. Ông Dũng chia sẻ thêm, gần đây ông thường xuyên chọn VietJetAir vì giờ bay linh hoạt, nhiều chuyến bay trong ngày, mạng lưới bay rộng khắp. “Đối với người làm công tác quản lý như tôi, vé máy bay giá hợp lý cũng là một yếu tố quan trọng khi quyết định đặt vé và tôi thấy vé của VietJetAir rất hợp lý. Vì vậy, không chỉ cá nhân tôi mà khi cán bộ, nhân viên của chúng tôi đi công tác tôi cũng yêu cầu đi máy bay VietJetAir để tiết kiệm chi phí đi lại. Công việc bận rộn, nhiều khi lên máy bay mới nghĩ đến chuyện ăn uống, mà trên máy bay VietJetAir có khá nhiều lựa chọn với giá cả hợp lý. Tôi thích nhất là món bánh chưng nóng ăn với ruốc thật đậm đà và món miến xào cua... Cuốn tạp chí One 2 Fly đọc cũng vui và hữu ích. Mà chắc do đi hãng máy bay “màu đỏ” nên công việc của tôi thường trôi chảy”, ông Dũng dí dỏm nói.

Hai hành khách liền kề ông Dũng là ông Colin Michael Pine (khách du lịch quốc tịch Mỹ) và cô gái Đào Thị Quỳnh Liên (một nhân viên văn phòng xinh xắn) cũng dành cho VietJetAir những nhận xét ưu ái và khẳng định sẽ tiếp tục lựa chọn bay cùng VietJetAir.

VietJetAir là một trong số 36 hãng hàng không nội địa và quốc tế đang khai thác thường xuyên từ Nội Bài đi đến 30 vùng lãnh thổ, thành phố trong nước và trên thế giới. 

Sự kiện đón hành khách thứ 12 triệu đã ghi dấu mốc phát triển của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài những năm gần đây. Năm 2013, gần 90.000 lần chuyến tàu bay cất hạ cánh, trong đó có hàng trăm chuyến chuyên cơ trong nước và quốc tế đến Việt Nam tuyệt đối an toàn, chuyên chở gần 13 triệu hành khách, 332.000 tấn hàng hóa thông qua, gấp 2 lần so với 5 năm trước.

Cuối năm 2013, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ đưa vào sử dụng sảnh E nhà ga T1, nhà ga hàng hóa mở rộng. Dự án nhà ga hành khách T2 công suất 15 triệu hành khách/năm với tổng mức đầu tư tương đương 18.000 tỉ đồng đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thành vào cuối năm 2014. Hệ thống đường lăn, sân đỗ và trang thiết bị đảm bảo hoạt động bay tiếp tục được đầu tư, nâng cấp đồng bộ.

Theo quy hoạch, định hướng sau năm 2020, Nội Bài sẽ là sân bay cấp 4F theo tiêu chuẩn của ICAO, xây dựng đường cất hạ cánh thứ 3 có khả năng tiếp cận hạ cánh chính xác CAT III tiếp nhận 45 máy bay đến cấp F vào giờ cao điểm, nhà ga hành khách nâng tổng công suất lên 50 triệu lượt hành khách và 500.000  tấn hàng hóa mỗi năm.

Tiến độ mở rộng và nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang rất khẩn trương cùng với sự phát triển của các hãng hàng không và bùng nổ nhu cầu đi lại bằng máy bay của người dân và khách quốc tế.          

Huy Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.