Nguyên giám đốc chi nhánh ngân hàng ra tòa

30/07/2013 20:45 GMT+7

(TNO) Ngày 30.7, TAND tỉnh An Giang xét sử sơ thẩm Huỳnh Bửu Lộc, nguyên Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi Lăng (thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang) cùng 6 bị cáo khác cũng làm việc trong ngân hàng này.

(TNO) Ngày 30.7, TAND tỉnh An Giang xét sử sơ thẩm Huỳnh Bửu Lộc, nguyên Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi Lăng (thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang) cùng các bị cáo khác về tội danh “vi phạm quy định về cho vay hoạt động trong các tổ chức tín dụng” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”...

Theo cáo trạng năm 2008, Bửu Lộc, Văn Tạo, Trung Hậu, Kiên Bình đã nhiều lần đưa tiền cho Sara Vông để nhờ Vông cho khách hàng vay đáo hạn với lãi suất 0,3%/ngày.

Sau đó Vông kinh doanh thua lỗ cùng với việc thu hồi tiền lãi suất của khách hàng gặp khó khăn nên Vông lâm nợ nhóm Bửu Lộc, Văn Tạo, Trung Hậu, Kiên Bình.

Để có tiền thanh toán nợ từ cuối năm 2008 đến năm 2011, Vông đã lập 97 hồ sơ khống, nhập thông tin khống chiếm đoạt tiền ngân hàng trên 8,6 tỉ đồng.

Ngoài ra Vông còn ký duyệt 10 hồ sơ vay nâng khống giá trị tài sản thế chấp gây thiệt hại cho ngân hàng trên 1,3 tỉ đồng.

Các bị cáo trước tòa
Các bị cáo trước tòa 

Bửu Lộc với vai trò giám đốc nhưng buông lỏng quản lý để Vông làm giả hồ sơ, nhập thông tin khống làm giả 97 hồ sơ.

Chính Lộc đã ký duyệt cho vay và giải ngân 10 hồ sơ gây thiệt hại trên 500 triệu đồng.

Còn Mai Văn Tạo, là phó giám đốc nhưng không kiểm tra khi ký duyệt hồ sơ cho vay, tạo sơ hở cho Vông nhập khống trên máy tính trên 20 hồ sơ vay gây thiệt hại trên 3,3 tỉ đồng. Bản thân Tạo biết 8 hồ sơ không đủ điều kiện vay nhưng vẫn ký duyệt nâng khống giá trị thế chấp...

Trong ngày đầu xét xử tòa đã triệu tập hàng chục bị hại của Vông liên quan đến làm hồ sơ vay khống. Dự kiến ngày 2.8 tòa tuyên án.

Tin, ảnh: Thanh Dũng

>> Phúc thẩm vụ Đoàn Văn Vươn: Lời cuối cùng các bị cáo nói gì ?
>> 10 bị cáo trong đường dây bằng giả lớn nhất Đà Nẵng lãnh án
>> Phạt tù 4 bị cáo giả danh nhà báo tống tiền CSGT
>> Tử hình thêm một bị cáo trong băng cướp taxi ở Long An
>> Vụ "đá chết hàng xóm", bị cáo bị tăng án gấp đôi
>> Vụ Giám đốc thuê người "xử" cấp phó: Hoãn phiên tòa vì bị cáo không khỏe
>> Tòa tuyên vô tội, cả khán phòng nức nở mừng cho bị cáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.